[Tip] Top 5 thực phẩm giàu collagen giúp làm đẹp làn da phụ nữ

0

Collagen là chất mà không chị em phụ nữ nào không thể bỏ qua trong việc chăm sóc và làm đẹp da. Collagen là một sản phẩm tự nhiên khá phổ biến trong các loại thực phẩm chúng ta sử dụng hàng ngày nhưng nhiều chị em không biết rằng đã bỏ tiền triệu ra mua một hũ collagen ngoại nhập.

Thực chất collagen là gì?
Chính xác thì collagen là gì?

Collagen bao nhiêu là một từ Key “hot”?

  • Chỉ cần lên google.com.vn gõ collagen sau 0,31s bạn nhận được hơn 130.000.000 kết quả. Điều đó có nghĩa là collagen đang là từ Key “hot” ở mức độ nào.
  • Hôm nay, tôi muốn giới thiệu đến các bạn 6 cách bổ sung collagen để làm đẹp da một cách tự nhiên. Hi vọng bạn có thêm nhiều khám phá và trải nghiệm thú vị qua bài viết này.
  • Bài viết có sử dụng hình ảnh minh họa từ internet.
  • Collagen được tìm thấy ở đâu trong tự nhiên?

    Bạn có biết collagen tự nhiên đến từ đâu không? Để giải quyết vấn đề này không quá khó đối với các chị em hiểu rõ tầm quan trọng của Collagen đối với làn da và cơ thể chúng ta. Đây là câu trả lời cho những ai chưa biết:

Thực vật nào giàu Collagen?

Loài thực vật nào có nhiều collagen nhất? Câu trả lời là collagen thực vật được tìm thấy phổ biến nhất trong nấm và các loại đậu. Cụ thể như lạc, đậu đũa, đậu tương,… Trong đó, hàm lượng collagen dồi dào nhất là trong hạt đậu tương. Vì vậy, việc bổ sung các sản phẩm từ đậu nành như sữa đậu nành, pho mát và các sản phẩm từ đậu nành khác sẽ giúp cơ thể chúng ta sản sinh ra lượng Collagen lý tưởng.

Tiếp theo, collagen được tìm thấy ở đâu trong thực vật, có thể kể đến đó là rau xanh. Gợi ý một số loại rau củ giàu collagen thực vật như rau cải, salad, súp… Đồng thời, các loại rau củ giàu vitamin C như cam, chanh, các loại rau củ có màu đỏ như ớt đỏ, cà chua… Khoai lang, cà rốt… .cũng giúp cơ thể chúng ta tổng hợp và sản xuất Collagen một cách hiệu quả.

Động vật nào giàu collagen?

Thực vật có collagen, nhưng Collagen chủ yếu từ động vật, nó tồn tại trong xương, sụn và da động vật (kể cả da bò, gà, cá). Vì vậy, hiện nay, các sản phẩm, thức uống làm đẹp từ collagen chủ yếu chiết xuất từ ​​da lợn, da cá là được ưa chuộng hơn cả.

Nói đến nguồn gốc collagen từ động vật thì phải kể ngay đến các loại thực phẩm như gà tây, da heo và các loại cá như cá trích, cá hồi… nhau thai cừu,…

Chúng ta có cần bổ sung collagen không?

Vì collagen chiếm 25% tổng lượng protein trong cơ thể con người, nếu không có chất dinh dưỡng thiết yếu này, cơ thể chúng ta chỉ là một mảnh vỡ. Đây là lý do tại sao, các nhà khoa học cho rằng collagen là một yếu tố không thể thiếu đối với con người.

Vì vậy, để chăm sóc làn da luôn trẻ đẹp thì việc bổ sung collagen là điều chúng ta cần làm. Hiện nay, cách bổ sung collagen an toàn và tiện lợi nhất là thông qua các loại thực phẩm mà chúng ta dung nạp vào cơ thể hàng ngày. Dưới đây là những thực phẩm hàng đầu cần thiết để cung cấp collagen tự nhiên cho cơ thể:

1. Các loại rau có màu xanh đậm giúp bổ sung collagen dồi dào

Trong các loại rau có màu xanh đậm như rau bina, bắp cải, măng tây, bông cải xanh…, chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa các gốc tự do gây hại, nâng cao sức đề kháng của da và kích thích cơ thể tăng sinh collagen hiệu quả. Điều này giúp giữ cho làn da mềm mại và mịn màng.

rau xanh giàu collagen
Rau xanh giàu collagen

2. Trái cây và rau màu đỏ

Trong các loại rau củ quả có màu đỏ, thành phần của các loại thực phẩm này có chứa hoạt chất chống oxy hóa dồi dào có tên gọi là Lycopene. Chất này vừa có tác dụng chống nắng tự nhiên, vừa giúp kích thích cơ thể tăng sinh collagen hiệu quả. Do đó, bạn nên tăng cường ăn các loại rau củ có màu đỏ như ớt chuông, cà chua, dâu tây, cà rốt, bí xanh, dưa hấu…, để duy trì một sức khỏe tốt và một làn da đẹp mịn màng. .

Trái cây và rau màu đỏ
Trái cây và rau màu đỏ (ảnh chụp màn hình)

3. Trái cây có múi

Bạn được bổ sung collagen tự nhiên bằng các loại trái cây như cam, chanh, việt quất, bưởi cung cấp cho cơ thể một lượng vitamin C. Đây được coi là chất chống oxy hóa mạnh, vừa có tác dụng khử các gốc tự do có hại, vừa giúp kích thích cơ thể. sản sinh collagen để duy trì độ đàn hồi của da và chống lại quá trình lão hóa. da hiệu quả.

4. Sản phẩm sữa đậu nành

Các sản phẩm làm từ đậu nành có chứa genistein, một hợp chất giúp cơ thể sản sinh collagen và làm chậm quá trình lão hóa da. Ngoài ra, nó còn giúp chúng ta ngăn chặn sự suy giảm collagen trên da. Vì vậy, chúng ta không nên bỏ qua thực phẩm này, có thể dùng các món ăn như đậu phụ, tương, mầm đậu nành, sữa đậu nành…

Peanuts (Ảnh chụp màn hình)
Peanuts (Ảnh chụp màn hình)

5. Thực phẩm giàu Omega-3

Omega 3 là chất giúp da dẻo dai và đàn hồi hơn. Omega-3 có nhiều trong các loại cá như cá hồi, cá thu, cá trích… đặc biệt là ở da cá. Thực phẩm giàu cá cũng giúp giảm viêm và sưng tấy trên da. Vì vậy, chúng ta nên bổ sung nhiều cá vào thực đơn hàng ngày để tránh bị viêm nhiễm và cũng là cách bảo vệ lớp collagen của da.

Da cá hồi giàu collagen
Da cá hồi giàu collagen
  • Theo thông tin y học, cá hồi rất ngon và bổ dưỡng. Da cá hồi ngoài việc cung cấp một nguồn protein dồi dào, nó còn cung cấp các axit béo, omega 3, vitamin B và D, các khoáng chất như niacin và phốt pho. Có nhiều người nghĩ rằng một miếng thịt đỏ có thể thay thế một miếng cá hồi không da, nhưng một số người lại muốn ăn thịt cá để hấp thụ hết chất dinh dưỡng.
  • Lợi ích sức khỏe.

    Theo một nghiên cứu của Mỹ, da cá hồi có hàm lượng axit béo omega 3 cao nhất. Có nghiên cứu cho thấy những axit béo này có thể làm giảm chất béo trung tính (chất béo trong cơ thể, chủ yếu thu được từ thực phẩm – dầu thực vật và mỡ động vật) và giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Vì vậy, trong quá trình chế biến, miếng cá hồi còn da sẽ giữ được chất dinh dưỡng và dầu bên trong.

  • Sản phẩm từ cá hồi là một trong những thực phẩm được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) khuyến cáo nên ăn 2-3 lần / tuần vì những lợi ích của nó đối với sức khỏe.
  • Nhưng hiện nay, phần lớn nguồn cung cấp cá hồi trên thế giới đã bị ô nhiễm bởi môi trường. Điều quan trọng là bạn phải chú ý đến nhà cung cấp. FDA, với sự giúp đỡ của Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA), đã đưa ra các khuyến nghị để tư vấn cho người tiêu dùng cách tiêu thụ cá hồi an toàn nhất.
  • Vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo, nếu thường xuyên ăn cá hồi, bạn nên tinh ý chọn cá hồi tự nhiên hoặc cá hồi được nuôi bởi các công ty uy tín để tránh những nguy hại cho sức khỏe sau này.

6. Tỏi

Tỏi không chỉ là một loại gia vị không thể thiếu trong mỗi bữa ăn hàng ngày mà trong tỏi có chứa một chất có tên là Sulfur, đây là một trong những chất quan trọng và cần thiết trong quá trình sản sinh ra collagen. Ngoài ra, tỏi còn chứa một lượng lớn axit lipoic và taurine, đây là hai chất rất cần thiết cho quá trình tái tạo collagen bị tổn thương. Hãy sử dụng tỏi để chế biến các món ăn hàng ngày như xào, nấu, nấu canh….

Tôi có thể mua collagen ở đâu?

Lazada.vn -> Viên uống chống nám Puritan’s Pride Hydrolyzed Collagen Viên uống Puritan’s Pride Hydrolyzed Collagen

Sendo -> Collagen dạng viên -> Link khuyến mãi

Tiki.vn -> Link mua thực phẩm chức năng làm đẹp

Kết luận của vấn đề

Trên đây mình đã chia sẻ 6 nguồn thực phẩm giàu collagen cho các bạn. Mong rằng các bạn nữ có thêm thông tin để làm đẹp da, làm đẹp cho mình và làm đẹp cho mình nhé. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị. Mong nhận được phản hồi để chia sẻ. Cảm ơn bạn!

dietmoihatinh.com (St và tổng hợp)

Tìm hiểu thêm về collagen:

Tại sao phải bổ sung collagen?

  • Bạn có biết Collagen là một loại protein đóng vai trò chủ đạo trong việc kết nối các bộ phận trong cơ thể thành một khối hoàn chỉnh và thống nhất. Khi chúng ta còn trẻ, lượng collagen trong cơ thể rất nhiều nên bạn có thể dễ dàng cảm nhận được độ săn chắc và đàn hồi của làn da.
  • Ở độ tuổi 25 trở đi, làn da bắt đầu bước vào quá trình lão hóa da và chúng ta nên bổ sung Collagen ngay trước khi quá muộn. Collagen có những công dụng tuyệt vời đặc biệt là đối với phụ nữ. Tiếp tục theo dõi bài viết để biết được công dụng thực sự của Collagen.
  • Collagen giúp da mịn màng, căng bóng. Khi thiếu hụt collagen sẽ khiến da bạn xỉn màu hoặc không đều màu. Ngoài ra, da sẽ không còn căng bóng, mịn màng. Đây là dấu hiệu cảnh báo làn da của bạn đã đến lúc cần bổ sung collagen. Với mục đích chống lão hóa da rất có thể sẽ tấn công làn da của bạn.

Giúp ngăn ngừa lão hóa.

  • Collagen chiếm đến 70% cấu trúc da, khi thiếu hụt collagen, da mặt của bạn sẽ bắt đầu xuất hiện các nếp nhăn làm tăng tuổi tác. Những nếp nhăn này có thể ở khóe mắt, khóe miệng và trên trán. Nguyên nhân có thể đến từ bên ngoài như việc tẩy trang thường xuyên làm da mất đi chất chống oxy hóa.
  • Khi thiếu hụt ở mức cảnh báo, da mặt bạn có thể chảy xệ, nhão khiến bạn già đi so với tuổi và bạn bè cùng trang lứa.

Ngăn ngừa sạm da

  • Collagen giúp làn da của bạn chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời. Tia UV dễ khiến da bạn bị bắt nắng, nếu cơ thể thiếu collagen sẽ dễ gây sạm đen và thâm vùng da dễ bị tổn thương quanh mắt.
  • Khi bị sạm da sẽ rất khó điều trị dứt điểm nên cần bổ sung collagen trước 30 tuổi và từ 25 tuổi trở lên.

Giúp tóc chắc khỏe, lưu thông khí huyết

  • Collagen có tác dụng giúp lưu thông máu và vận chuyển ngược lên bảo vệ tóc chắc khỏe, tránh gãy rụng gây mất tự tin trong giao tiếp hàng ngày của bạn.
  • Mặt khác, collagen còn giúp bạn phục hồi tóc hư tổn. Từ đó, da đầu và tóc được nuôi dưỡng từ sâu bên trong, lâu dài và ổn định.

Cải thiện hệ thống miễn dịch

  • Collagen thực sự giúp hỗ trợ hoạt động của các vi khuẩn có lợi để chống lại các tác nhân gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tăng sức đề kháng tốt cho cơ thể.

Collagen làm tăng độ nhờn và giảm viêm khớp

  • Cùng với canxi, collagen chiếm 80% trong cấu trúc của xương. So sánh cấu tạo của xương là ngôi nhà, canxi là xi măng, collagen là sợi sắt.
  • Khi tuổi càng cao, collagen cũng bị suy yếu và lão hóa làm giảm độ đàn hồi và dẻo dai của khung xương. Vì vậy, bổ sung collagen giúp xương chắc khỏe, phòng chống các bệnh như loãng xương, xốp xương.
  • Mặt khác, Collagen đẩy nhanh quá trình hình thành sụn, giảm nguy cơ mắc các bệnh về xương khớp. Sụn ​​được cấu tạo bởi nhiều tế bào chondrocytes và có cấu trúc mô liên kết ngoại bào đặc trưng của sụn. Cấu trúc mô này bao gồm 2 nhóm đại phân tử là sợi collagen loại 2 có khả năng co giãn giúp sụn của chúng ta hoạt động trơn tru. Một đại phân tử thứ hai trong mô, proteoglycans, giúp sụn chịu được sức nén và tạo độ đàn hồi cho khớp.

(Tham khảo meta.vn/hotro/vi-sao-uong-collagen-khong-co-tac-dung-3461)

290 lượt xem

Xem thêm nhiều bài viết tại : https://giaitriviet.net.vn/lam-dep/

👉 Xem thêm :  [Review] Công dụng của quả sa kê có thực sự tốt?
Leave A Reply

Your email address will not be published.