[Tip] Thường xuyên tập thể dục thể thao ngăn ngừa bệnh ung thư

0

Tinh thần minh mẫn trong một cơ thể cường tráng

Trước đây, mọi người nghĩ rằng thể chất là hai điều hoàn toàn khác nhau, nhưng nghiên cứu gần đây đang bắt đầu chứng minh điều mà một số người đang tranh cãi: sức khỏe. Sức khỏe thể chất có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tinh thần.

Các chất dinh dưỡng cho cơ thể

Các nhà khoa học hiện nhận ra rằng chế độ ăn uống đóng một vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của não bộ. Bộ não là “đơn vị xử lý” hóa học cần được cung cấp thường xuyên các chất phù hợp để hoạt động bình thường, chủ yếu là các loại thực phẩm.

  • 71318376 511677862948375 1658681211112914944 n (1)
  • Thực phẩm nuôi dưỡng não bộ
  • Nuôi dưỡng tinh thần

  • Sự bộn bề, bộn bề và áp lực của cuộc sống hiện đại khiến nhiều người thường xuyên lo lắng, căng thẳng. Lo lắng có thể gây nghiện, vì vậy một khi bạn mắc phải thói quen này, bạn sẽ lo lắng về việc bắt đầu bất kỳ cuộc trò chuyện nào. Gì: công việc, sức khỏe, tài chính vv.

  • Danh sách này có thể dài vô tận, vì vậy để GIỮ ĐƯỢC NĂNG LỰC VÒNG TAY, bạn cần chú ý chăm sóc cơ thể và nuôi dưỡng tinh thần thật tốt.

Chuyển động & sức mạnh não bộ

Những lợi ích nhỏ của việc tập thể dục đối với sức khỏe thể chất đã được biết đến từ lâu. Thậm chí còn có một chương trình Thái Cực Quyền ở Trung Quốc. 50064341 519469101895700 1707351376784261120 n

nhằm nâng cao sức khỏe cộng đồng và giảm gánh nặng cho hệ thống y tế. Ngày nay, nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng sức khỏe tinh thần có thể ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất, và sức khỏe thể chất ảnh hưởng đến sức khỏe. sức khỏe não bộ. Cụ thể, trầm cảm và căng thẳng cản trở hoạt động của hệ thống miễn dịch, khiến cơ thể dễ bị nhiễm trùng và bệnh tật; Một nghiên cứu được thực hiện trên 71715897 1403495316494564 4783623781308432384 n 156 bệnh nhân, (tuổi từ 50 đến 77) bị trầm cảm nặng. Họ được chia thành 3 nhóm. Một nhóm được điều trị bằng thuốc, và nhóm còn lại được kết hợp giữa thuốc và tập thể dục. Nhóm tập thể dục đi xe đạp, đi bộ hoặc chạy bộ, ba lần một tuần. Mỗi lần 30 phút, khi kiểm tra kết quả, các nhà nghiên cứu ngạc nhiên rằng cả ba nhóm đều có xu hướng cải thiện tình trạng của họ, điều này cho thấy Tập thể dục có hiệu quả tương tự như thuốc điều trị trầm cảm.

👉 Xem thêm :  [Tip] 19 bí quyết tự nhiên để có lối sống an toàn và khỏe mạnh

Tập thể dục trong tâm trí

Một nghiên cứu được thực hiện tại Phòng khám Cleveland, Hoa Kỳ cho thấy rằng không chỉ tập thể dục có thể cải thiện sức khỏe não bộ mà tâm trí của bạn cũng có thể tăng cường sức khỏe cơ bắp bằng cách tập thể dục. Trong 12 tuần, Tiến sĩ Vinoth ranganathan đã yêu cầu 30 thanh niên khỏe mạnh thường xuyên nghĩ về việc cử động ngón tay hoặc khuỷu tay, nhưng không thực sự cử động chúng. Thật ngạc nhiên, Sau ba tháng thực hiện yêu cầu, những đối tượng này nhận thấy rằng ngón tay mà họ thường nghĩ đến đã mạnh hơn một phần ba; trong khi đó, những người thường xuyên nghĩ về việc di chuyển khuỷu tay của họ cũng thấy nó mạnh mẽ hơn. 13% Ranganathans tin rằng sức mạnh cơ bắp tăng lên là do não bộ học cách gửi tín hiệu để giúp cơ bắp phối hợp với não bộ tốt hơn, nhưng cơ bắp không thực sự khỏe hơn.

Tập aerobic

Lợi ích của việc tập thể dục nhịp điệu

1. Tăng cường trí nhớ

Nhảy aerobic yêu cầu bạn phải ghi nhớ các bước. Bạn có thể bắt đầu bài tập bằng những động tác đơn giản, mức độ phức tạp sẽ tăng dần ở các bài tập sau. Vì vậy, việc ghi nhớ những động tác này đòi hỏi bạn phải vận động trí não một cách linh hoạt và điều đó giúp giảm nguy cơ mắc chứng sa sút trí tuệ.

👉 Xem thêm :  [Tip] Cách giảm cân an toàn mà hiệu quả tại nhà.

Bạn nên tập khiêu vũ ít nhất hai lần một tuần. Khiêu vũ cũng có thể giúp cải thiện trí nhớ ở những người bị bệnh Alzheimer. Tốc độ nhanh của nhảy aerobic buộc bạn phải thích ứng với những thay đổi trong trình tự của bạn và ghi nhớ các động tác mới một cách nhanh chóng. Trong trường hợp này, nhảy aerobic giúp bạn tập trung cả về thể chất và tinh thần.

2. Kiểm soát cân nặng

Các động tác thể dục nhịp điệu giúp tối ưu hóa quá trình đốt cháy calo của cơ thể bằng cách giữ nhịp tim của bạn tăng đều đặn trong suốt quá trình tập luyện.

Vì vậy, tập gym là lựa chọn lý tưởng cho những ai đang muốn giảm cân, rèn luyện sức khỏe để có cơ bắp săn chắc. Kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh với tập thể dục nhịp điệu để giảm cân sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng và an toàn hoặc duy trì cân nặng cân đối, hợp lý.

Nếu chỉ có một số bộ phận trên cơ thể bị thừa cân, chẳng hạn như vòng eo là một trong những nơi dễ tăng cân nhất, bạn có thể tập aerobic để giảm mỡ bụng. Những bài tập gym góp phần cải thiện vóc dáng sẽ phù hợp nếu bạn chưa quen với các bài tập giảm mỡ bụng quá cường độ cao khác.

4. Giảm nguy cơ mắc bệnh

Tập thể dục nhịp điệu có thể giúp bạn:

  • Phòng chống loãng xương
  • Hạ huyết áp và kiểm soát lượng đường trong máu
  • Kiểm soát tốt hơn bệnh mạch vành
  • Giảm nguy cơ mắc các bệnh như béo phì, cao huyết áp, tiểu đường loại 2, hội chứng chuyển hóa, đột quỵ và một số bệnh ung thư
  • Tăng lipoprotein mật độ cao (cholesterol tốt – HDL) và giảm lipoprotein mật độ thấp (cholesterol xấu – LDL)
  • Ngăn ngừa suy giảm nhận thức
  • Tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn giúp bạn tránh được các bệnh do vi rút thông thường như cảm lạnh hoặc cúm.

Nghiên cứu cho thấy những người tham gia tập thể dục nhịp điệu sống lâu hơn những người không

5. Cải thiện tâm trạng của bạn

Tập thể dục nhịp điệu có thể làm giảm trầm cảm, căng thẳng, lo lắng và giúp bạn thư thái hơn. Tập thể dục nhịp điệu làm tăng lượng oxy trong máu của bạn, làm tăng lưu lượng máu trong cơ.

👉 Xem thêm :  [Tip] 10 meo hay trị mụn hiệu quả tại nhà dành cho da mụn

Nếu bạn duy trì một nhịp độ sôi nổi, cơ thể sẽ tiết ra endorphin là chất giảm đau tự nhiên của cơ thể, giúp người tập luôn khỏe mạnh và tăng cảm giác sảng khoái. Tập thể dục nhịp điệu cũng giúp đầu óc bạn nhạy bén hơn. Ngoài ra, tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày, ba ngày một tuần, có thể làm giảm chứng suy giảm nhận thức nhẹ ở người lớn tuổi.

2. Aerobic thường phải tập theo nhóm Các môn thể dục nhịp điệu hầu như luôn được bố trí theo nhóm, tạo điều kiện giao lưu, gặp gỡ giữa những người có cùng niềm đam mê với thể dục nhịp điệu. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến một số người cảm thấy không thoải mái khi tập luyện. Các lớp học nhảy aerobic là một môi trường sôi động và tràn đầy năng lượng. Nếu bạn là người hướng nội và thích không gian yên tĩnh thì thể dục nhịp điệu sẽ không phù hợp với bạn. Yêu cầu thời gian tập thể dục Bài tập aerobic cường độ thấp đòi hỏi bạn phải tập luyện lâu hơn và thường xuyên hơn. Tuy nhiên, đối với những người mới bắt đầu, việc duy trì tập aerobic liên tục trong 30 phút là điều khá khó khăn, hay có thể nói là gần như không thể, kể cả khi bạn thiếu thời gian hoặc thiếu sức bền thể chất. . Tuy nhiên, nếu chưa quen với cường độ tập luyện như vậy hoặc điều kiện không cho phép, bạn có thể thiết kế các bài tập aerobic 5 phút hoặc 10 phút, đảm bảo nhịp tim tăng lên và duy trì hoạt động liên tục. sẽ có những hiệu quả nhất định. Do đó, đừng nản lòng vì bạn không có đủ thời gian để tập thể dục, nếu bạn kiên trì, bạn vẫn có thể tận hưởng những lợi ích của thể dục nhịp điệu đối với sức khỏe tim mạch. 70990825 508046816438214 2148136770791800832 n

1 lượt xem

Xem thêm nhiều bài viết tại : https://giaitriviet.net.vn/lam-dep/

Leave a comment