Giaitriviet.net.vn - Blog Tin Tức Tổng Hợp | Công Nghệ | Giải Trí | Phim | Truyện | Games | Tài Liệu

[Tip] Rau Củ Quả giúp giảm cân hiệu quả cho dân văn phòng

Hầu hết mọi người đều cho rằng rau xanh chứa rất ít calo và khi ăn sẽ không gây béo như tinh bột hay thịt. Vậy thực hư việc ăn rau ngót để giảm cân có tốt không và cách nào là hiệu quả nhất? Cùng theo dõi những thông tin hữu ích trong bài viết sau đây. Ăn nhiều rau để giảm cân?

Như các bạn đã biết, trong tất cả các loại rau Trái cây giàu chất xơ và rau quả đều không có tinh bột và chất béo và chỉ một số loại có một lượng nhỏ đường tự nhiên. Vì vậy, chứa lượng calo rất thấp so với các loại thực phẩm khác. Mặc dù lượng calo thấp như vậy nhưng ăn rau vẫn cảm thấy no

. Do đó, khẩu phần ăn Tất nhiên ăn càng nhiều rau thì càng ít béo. Và câu trả lời cho câu hỏi ăn nhiều rau có giảm cân được không tất nhiên là có.

Tuy nhiên, mặc dù ít calo nhưng rau không phải là không có năng lượng. Không phải cứ ăn nhiều trái cây hay rau củ là bạn sẽ giảm được cân.

Thậm chí, nếu ăn quá no, ăn nhiều đường calo, bạn không những không giảm mà còn tăng cân như thường. Vì vậy, khi ăn rau để giảm cân, bạn cũng cần tìm hiểu kỹ về thành phần dinh dưỡng của từng loại khác nhau.

Tiếp theo, người ăn kiêng cũng cần ăn đúng bữa, đủ lượng và thay đổi thường xuyên giữa các loại rau để cung cấp cho cơ thể đủ chất và không bị ngán.

Một lưu ý nữa không thể bỏ qua là rau bán ở chợ hiện nay không phải lúc nào cũng an toàn. Tình trạng rau bị phun thuốc… diễn ra nhiều. Vì vậy khi mua rau hàng ngày, bạn nên chọn mua rau hữu cơ từ nông trại sạch để bảo vệ sức khỏe.

chất xơ và vitamin Bắp cải, rau ăn lá
rau lá giàu chất xơ và vitamin

Rau bí

Bí đao là loại cây chứa nhiều nước, là món ăn mùa hè vì có khả năng thanh nhiệt nhưng ít calo (1 lạng bí đao chỉ chứa khoảng 12 calo). Chất axit đặc biệt trong bí đao còn giúp đốt cháy mỡ thừa, ức chế quá trình tích tụ mỡ. Nước ép bí đao là loại nước giải khát thơm ngon, bổ dưỡng mà bạn không nên bỏ qua. Bạn cũng có thể nấu bí với súp hoặc làm món xào. Tuyệt đối không ăn bí sống vì có thể gây hại cho dạ dày.

👉 Xem thêm :  Gan thô có phục hồi được không, có chữa khỏi không?

Món bí đao thịt viên hấp dẫn

Cà chua

Trong cà chua có tới 70% là nước và chứa nhiều chất dinh dưỡng. Không chỉ là một trong những loại rau giảm cân quen thuộc, ngon, dễ chế biến, cà chua còn có nhiều công dụng khác mà ai cũng cần: làm đẹp da, chống lão hóa, tăng cường sức đề kháng, chống đột quỵ. Tai biến mạch máu não, … Cà chua thích hợp làm nguyên liệu nấu ăn, tuy nhiên bạn không nên ăn quá nhiều cà chua mỗi ngày. Nguyên nhân là vì cà chua có chứa axit oxalic – một trong những nguyên nhân gây ra sỏi thận nếu hấp thụ quá nhiều.

Cà chua vừa tốt cho da vừa giúp đẹp dáng.

Cà chua
Cà chua

Rau dưa chuột

Dưa chuột rất dễ ăn, ăn mát, nhiều nước, có thể ăn trực tiếp, trộn gỏi hoặc ép lấy nước. Đây cũng là nguyên liệu phổ biến để làm các loại nước detox lá xanh rất được ưa chuộng hiện nay. Trong dưa leo có nhiều thành phần có lợi cho thận giúp thận đào thải axit uric ra ngoài đồng thời hạn chế chuyển hóa chất béo tốt thành mỡ thừa. Bổ sung nhiều dưa chuột vào bữa ăn hàng ngày là cách ăn rau đơn giản nhưng rất tiết kiệm.

Dưa chuột làm mát, giải nhiệt và giải độc cơ thể (Nguồn: lifealth.com)

Rau khoai tây

Khoai tây cũng là loại rau ăn củ phổ biến trong bữa ăn. Mặc dù có nhiều carbohydrate, nhưng khoai tây có ít calo hơn các loại ngũ cốc khác. Bên cạnh đó, ăn khoai tây tạo cảm giác no rất nhanh. Tuy nhiên, bạn không nên thay khoai tây hoàn toàn cho cơm hoặc tinh bột chính mỗi ngày.

👉 Xem thêm :  [Tip] Cách chăm soc tóc hiệu quả tại nhà dành cho bạn trẻ

Món ăn giảm mỡ bụng với khoai tây (Nguồn: madeleineshaw.com)

Rau Ớt chuông

Bạn có biết rằng ăn càng cay thì càng đốt cháy nhiều calo. Ớt chuông là một sự lựa chọn hoàn hảo khi vẫn có độ ngọt nhất định, chứa nhiều vitamin C. Vị cay nồng của ớt chuông cũng sẽ giúp món ăn của bạn ngon miệng hơn.

Ớt chuông thích hợp với nhiều món ăn ngon

Rau củ cải trắng

Củ cải trắng chứa nhiều nước nên khi ăn cũng có cảm giác no. Các loại vitamin đa dạng trong củ cải còn giúp quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, ức chế sự tích tụ chất béo trong cơ thể. Bên cạnh công dụng giảm cân, củ cải trắng còn ngăn ngừa đông máu, ngăn ngừa bệnh tim hiệu quả nên bạn đừng quên bổ sung các món ăn như thịt kho củ cải, canh củ cải,… vào bữa ăn của mình nhé.

Củ cải trắng tiêu mỡ bụng

gia đình giảm cân hiệu quả

100 gam giá đỗ chỉ chứa 8 calo và nhiều chất xơ. Đây cũng là một món ăn có thể chế biến rất linh hoạt: xào thịt, nấu canh hoặc ăn sống trong bún, phở hoặc thậm chí ăn như một loại rau gia vị.

Món rau giảm cân từ giá đỗ

Rau trên cà tím

Cà tím có nhiều chất tốt như kali, sắt, vitamin B1, vitamin B2, vitamin C,… Chúng còn giúp chống ứ đọng cholesterol, ngăn ngừa ung thư dạ dày. Một điểm yếu là cà tím có thể gây dị ứng ở một số người. Nó cũng không thể được sử dụng như món chính trong chế độ ăn kiêng của bạn mà cần kết hợp với nhiều món ăn khác.

Rau sạch từ bố mẹ
rau sạch của cha mẹ

Rau Mướp đắng (khổ qua)

Mướp đắng nhồi thịt, canh mướp đắng, mướp đắng nấu mắm, … đều là những món ăn rất quen thuộc trong mâm cơm của người Việt. Mướp đắng có nhiều axit amin tự nhiên giúp tiêu hao chất béo trong cơ thể nên cũng có thể ăn để giảm cân. Tuy nhiên, nếu bạn bị huyết áp thấp thì không nên ăn nhiều vì mướp đắng có thể làm giảm huyết áp.

👉 Xem thêm :  [Tip] 4 cây son YSL cực sang chảnh, quyến rũ cho cô nàng sành điệu.

Mướp đắng có vị đắng nhẹ và khá đặc

Rau, củ, quả, đậu xanh

Bạn có thể thoải mái ăn nhiều đậu xanh mà không sợ béo. Nhiều chất dinh dưỡng trong đậu xanh còn có khả năng đốt cháy năng lượng dư thừa trong cơ thể. Món này luộc hoặc xào đều rất ngon.

Món đậu xanh kho tiêu

Bắp cải luộc, loại rau ăn lá hữu cơ được trồng từ nông trại VinEco, là món ăn thanh nhiệt giải độc cơ thể hiệu quả. Lượng protein và chất béo trong loại rau này cũng siêu thấp, hầu như không đáng kể. Là món ăn quen thuộc, bắp cải có thể nấu và chế biến rất đa dạng.

Rau bắp cải nướng

rau quả Cải Trang
rau, trái cây và rau

Bắp cải luộc, loại rau ăn lá hữu cơ được trồng từ các trang trại, là một món ăn thanh nhiệt giải độc cơ thể hiệu quả. Lượng protein và chất béo trong loại rau này cũng siêu thấp, hầu như không đáng kể. Là món ăn quen thuộc, bắp cải có thể nấu và chế biến rất đa dạng.

Rau Rau ngọt

Rau lang là món ăn dân gian không chỉ tốt cho phụ nữ mới sinh mà còn cho cả những chị em đang muốn giảm cân. Trong rau có nhiều vitamin và chất xơ cần thiết. Chỉ cần một đĩa rau lang luộc chấm nước mắm đơn giản là ngon.

NNhiều người nhầm lẫn rau lang với rau muống

  • Nấm
  • Măng tây

  • Rau bina

  • salad đậu hũ
  • Súp lơ nướng gừng

  • Súp lơ bơ

  • Súp lơ chanh giòn

  • Canh đậu xanh

  • Ăn rau để giảm cân cũng là một hành trình dài cần sự kiên trì và nghiêm túc. Bạn có thể luân phiên các loại rau mỗi ngày nhưng không nhất thiết phải giảm cân mà chỉ cần ăn rau. Bạn vẫn cần tiêu thụ carbs và các loại thịt cá khác để đảm bảo cơ thể có đủ chất dinh dưỡng. Ngoài ra, nếu bạn muốn khỏe mạnh và ưa nhìn thì việc ăn uống chỉ là một phần. Phần còn lại do chế độ sinh hoạt lành mạnh và chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao quyết định.

206 lượt xem

Xem thêm nhiều bài viết tại : https://giaitriviet.net.vn/lam-dep/

Leave a comment