[Tip] Chế độ ăn uống và 11 thói quen giúp răng khỏe mạnh

0

Việc chăm sóc sức khỏe răng miệng thực sự là điều cần thiết đối với tất cả mọi người! Đến đảm bảo sức khỏe răng miệng Chúng ta có thể làm được điều này bằng cách bổ sung các loại vitamin và khoáng chất phù hợp trong bữa ăn hàng ngày. Hoặc bạn cũng có thể bảo vệ răng miệng thông qua những thói quen tốt. Ngoài ra, một số loại thực phẩm và thói quen có thể làm suy yếu răng của bạn, vì vậy hãy hạn chế ăn những thực phẩm và thói quen không lành mạnh đó để có một nụ cười khỏe mạnh.

không có tiêu đề
Hãy chăm sóc răng miệng một cách hợp lý!

Chế độ ăn

  • Đảm bảo bạn nhận được 1.000 đến 1.200 miligam canxi mỗi ngày.

Chúng ta đều biết canxi giúp xương chắc khỏe; Điều này cũng đúng với răng của bạn. Ăn đủ lượng canxi khuyến nghị trong bữa ăn hàng ngày sẽ giúp răng chắc khỏe. Các sản phẩm từ sữa là nguồn cung cấp canxi tuyệt vời; tuy nhiên, bạn sẽ tìm thấy các loại thực phẩm khác, chẳng hạn như ngũ cốc tăng cường và rau xanh. Ví dụ, 1 cốc (240 mL) sữa ít béo và vài miếng phô mai (kích thước bằng 3 viên xúc xắc) có 305 miligam canxi. Một khẩu phần ngũ cốc tăng cường có thể có từ 150 miligam đến hơn 1.000 miligam canxi, hãy đọc thành phần trên bao bì và bạn sẽ thấy. Đậu phụ có bổ sung canxi sunfat, cũng như các sản phẩm thay thế sữa tăng cường canxi là những lựa chọn khá tốt. Cá đóng hộp, chẳng hạn như cá mòi hoặc cá hồi, rau xanh, củ cải xanh và cải xoăn cũng là nguồn cung cấp canxi dồi dào.

aid11023293 v4 728px Tăng cường răng một cách tự nhiên Bước 1 Phiên bản 2[1]
Bổ sung canxi
  • Mục tiêu 800 IU (40 g) vitamin D mỗi ngày.

Vitamin D giúp cơ thể bạn hấp thụ canxi đúng cách. Nhiều sản phẩm sữa cải tiến và ngũ cốc rất phổ biến ngày nay. Ra nắng là một cách khác để cung cấp vitamin D, mặc dù bạn cần cân nhắc thời gian phơi nắng vì nó có thể ảnh hưởng đến làn da của bạn. Cá là một nguồn giàu vitamin D. Một khẩu phần cá có kích thước bằng một bộ bài có thể có từ 4 đến 18 μg. Cá mòi, cá mút đá, cá trích, cá bơn và cá ngừ thấp, trong khoảng 4-5 μg. Các loại cá như cá hồi, cá thu, cá trắng và cá tầm khoảng 10-11 μg, trong khi cá tầm hun khói, cá hồi và cá kiếm đóng hộp thuộc loại cao cấp.

aid11023293 v4 728px Làm chắc răng một cách tự nhiên Bước 2[1]
Hấp thụ ánh sáng mặt trời.
  • Ăn thực phẩm giàu phốt pho để có 1.000 miligam mỗi ngày.

Giống như canxi, phốt pho cần thiết cho sức khỏe của xương và răng. Hầu hết các loại thực phẩm từ sữa đều có hàm lượng phốt pho cao, cũng như nhiều loại thực phẩm tăng cường, vì vậy nếu bạn nhận được canxi từ những thực phẩm này, bạn cũng có thể nhận đủ phốt pho. Ngoài ra, nhiều thực phẩm giàu protein như thịt, trứng cũng chứa nhiều phốt pho.

aid11023293 v4 728px Làm chắc răng một cách tự nhiên Bước 3[1]
Cung cấp phốt pho

Phốt pho được sử dụng như một chất phụ gia trong nhiều loại thực phẩm chế biến, chủ yếu là chất bảo quản. Trên thực tế, soda có hàm lượng axit photphoric cao. Điều đó không có nghĩa là bạn nên tăng cường ăn các loại thực phẩm chế biến sẵn; Tuy nhiên, nếu bạn đang ăn những thực phẩm này, có khả năng là bạn đang cung cấp đủ phốt pho trong chế độ ăn uống của mình.

Trẻ mới biết đi nên nhận 460 miligam, trẻ 4-8 tuổi nên nhận 500 miligam và trẻ 9-18 tuổi là 1.250 miligam mỗi ngày.

  • Ăn một chế độ ăn uống cân bằng cho sức khỏe răng miệng.

Cố gắng ăn nhiều loại trái cây và rau quả trong chế độ ăn hàng tuần của bạn; Hãy thử chọn nhiều loại khi chọn sản phẩm của bạn, vì điều đó đảm bảo bạn sẽ nhận được nhiều loại vitamin. Hãy lấp đầy nửa đĩa của bạn với trái cây và rau trong mỗi bữa ăn, sau đó chọn protein nạc và ngũ cốc nguyên hạt cho phần còn lại của đĩa, cùng với một phần sữa ít béo.

Trong khi tập trung vào các chất dinh dưỡng như canxi và vitamin D là rất tốt cho sức khỏe răng miệng, một chế độ ăn uống lành mạnh nói chung cũng rất cần thiết. Bổ sung nhiều loại vitamin và khoáng chất sẽ giúp hỗ trợ răng chắc khỏe.

11 thói quen để có hàm răng khỏe mạnh

  • Đánh răng hai lần một ngày để loại bỏ vi khuẩn.

Để có một bàn chải tốt, hãy giữ bàn chải của bạn ở một góc 45 độ so với răng của bạn. Sử dụng các động tác vuốt nhẹ nhàng, mềm mại để chải tất cả các bề mặt của răng và thời gian chải ít nhất là 2 phút.

aid11023293 v4 728px Làm chắc răng một cách tự nhiên Bước 5[1]
Đánh răng đúng cách

Nhớ thay bàn chải đánh răng hoặc đầu bàn chải đánh răng 3-4 tháng một lần.

  • Dùng chỉ nha khoa mỗi ngày một lần để lấy thức ăn từ kẽ răng.

Kéo sợi chỉ tơ khoảng 18 inch (46 cm). Dùng một tay quấn từ 1 đến 2 inch (2,5 đến 5,1 cm) quanh ngón tay giữa của bạn. Để lỏng 2 đến 3 inch (5,1 đến 7,6 cm) giữa hai bàn tay của bạn, sau đó quấn phần còn lại quanh ngón giữa trên bàn tay khác của bạn. Nhẹ nhàng ấn sợi chỉ nha khoa vào giữa các kẽ răng, cẩn thận để không làm thủng nướu. Tạo chữ “C” xung quanh mỗi bên của răng và di chuyển chỉ nha khoa lên xuống để giúp làm sạch thức ăn.

aid11023293 v4 728px Làm chắc răng một cách tự nhiên Bước 6[1]
Chỉ nha khoa

Khi sợi chỉ bị bẩn, di chuyển sợi chỉ vào giữa bằng cách lấy một số ngón tay giữ phần lớn và quấn phần phụ quanh ngón tay kia.

  • Đến nha sĩ của bạn ít nhất mỗi năm một lần để kiểm tra và làm sạch.

Điều này giúp phát hiện các vấn đề về răng miệng.

aid11023293 v4 728px Làm chắc răng một cách tự nhiên Bước 7[1]
Kiểm tra định kỳ

Ngoài ra, nếu bạn bắt đầu hình thành mảng bám, có thể làm răng yếu đi, nha sĩ có thể loại bỏ nó cho bạn. Nếu bạn có vấn đề về răng miệng, bạn có thể cần đến gặp nha sĩ thường xuyên hơn.

  • Nhai kẹo cao su không đường và uống nhiều nước hơn.

Khô miệng có thể làm tăng khả năng bị sâu răng và nó có thể là tác dụng phụ của nhiều loại thuốc.

aid11023293 v4 728px Làm chắc răng một cách tự nhiên Bước 8[1]
Kẹo cao su không đường và nước uống

Để giúp cơ thể tiết nhiều nước bọt hơn, hãy thử nhai kẹo cao su không đường. Uống nước có thể giúp chống lại chứng khô miệng. Để tăng hiệu quả, không nuốt ngay lập tức; thay vào đó, hãy ngậm nó trong miệng một lúc.

  • Chọn các loại trái cây và rau quả phù hợp để giữ cho răng của bạn sạch sẽ.

Những thực phẩm này làm sạch răng của bạn một cách tự nhiên, giúp răng luôn chắc khỏe. Thêm vào đó, chúng làm tăng tiết nước bọt, do đó sẽ giúp giảm vi khuẩn trong miệng và bảo vệ răng của bạn. Thử nước ép như cà rốt, rau xanh, táo và cần tây. Nước bọt có một lượng nhỏ canxi và photphat, giúp khôi phục các khoáng chất trong men răng của bạn.

  • Dùng trà xanh và trà đen để giảm vi khuẩn trong miệng.

Những loại trà này có chứa polyphenol, giúp giảm vi khuẩn trong miệng của bạn. Hãy thử uống trà trong bữa ăn của bạn hoặc ngay sau đó để giúp bảo vệ răng của bạn. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng trà có thể làm ố răng theo thời gian.

  • Cân nhắc sử dụng các loại dầu để giảm vi khuẩn trong miệng.

Sử dụng dầu là một kỹ thuật truyền thống của Ấn Độ mà một số người có kết quả tốt. Để thực hành phương pháp này, bạn chỉ cần cho 1-2 thìa dầu vào miệng (đủ để xoáy xung quanh) và di chuyển trong miệng khoảng 5-20 phút. Khi bạn làm xong, hãy nhổ dầu vào thùng rác và súc miệng. Sau đó, bạn có thể đánh răng như bình thường. Thông thường, việc này nên được thực hiện vào sáng sớm trước khi ăn. Trong khi di chuyển dầu xung quanh, hãy cố gắng đưa dầu vào giữa các kẽ răng. Bạn có thể sử dụng dầu mè, dầu ô liu, dầu dừa hoặc dầu hướng dương.

  • Đánh răng sau khi ăn thức ăn mềm, nhiều tinh bột.

Bánh mì mềm, khoai tây chiên, và thậm chí cả bánh quy có thể làm vụn thức ăn bám vào răng, dẫn đến gia tăng vi khuẩn và sâu răng. Sau khi ăn, súc miệng bằng nước hoặc đánh răng. Bạn cũng có thể thử ăn kẹo cao su không đường.

  • Chọn sô cô la và kẹo có hạn sử dụng ngắn hơn kẹo cứng.

aid11023293 v4 728px Làm chắc răng một cách tự nhiên Bước 13[1]
Chọn đồ ngọt phù hợp

Tránh các loại kẹo có đường mà bạn ngậm lâu trong miệng như kẹo mút, kẹo cứng và caramen. Vì đường lưu lại trong miệng quá lâu sẽ thúc đẩy vi khuẩn phát triển và gây sâu răng. Nếu bạn cần một thứ gì đó ngọt ngào, hãy chọn sô cô la đen, ít đường và có thể có những lợi ích sức khỏe khác.

  • Hạn chế uống rượu và bỏ thuốc lá.

aid11023293 v4 728px Làm chắc răng một cách tự nhiên Bước 16[1]
Hạn chế ma túy và rượu

Rượu có thể làm khô miệng, dẫn đến sâu răng. Cố gắng hạn chế uống rượu hoặc bỏ hoàn toàn để tránh vấn đề này. Chúng ta đều biết rằng hút thuốc lá gây ra ung thư phổi và một loạt các vấn đề sức khỏe khác. Ngoài ra, nó cũng có thể làm suy yếu mô xương, bao gồm cả răng. Ngoài ra, hút thuốc có thể gây sâu răng và ung thư miệng dẫn đến sâu răng. Nếu bạn đã nghĩ đến việc bỏ thuốc lá, bây giờ có thể là thời điểm tốt nhất!

  • Không sử dụng nước soda có đường.

Đường trong soda có hại cho răng của bạn. Các axit có thể phá vỡ men răng của bạn theo thời gian, dẫn đến sâu răng. Tránh soda khi bạn có thể và chọn nước thay thế. Nếu bạn thực sự thích soda, hãy thử dùng ống hút, loại ống hút này giúp giảm sự tiếp xúc của soda với răng của bạn.

Chúng ta vừa xem xét một số cách và thói quen giúp giữ cho răng của bạn khỏe mạnh. Trên thực tế, ngày nay có rất nhiều người không thực sự quan tâm đến vấn đề răng miệng cho đến khi họ gặp vấn đề với nó. Vì vậy, hãy chia sẻ để mọi người cùng quan tâm hơn đến sức khỏe của chính mình nhé!

👉 Xem thêm :  [Tip] Review chai tẩy trang Derladie vừa dùng và quá trình trị thâm.

682 lượt xem

Xem thêm nhiều bài viết tại : https://giaitriviet.net.vn/lam-dep/

Leave a comment