Giaitriviet.net.vn - Blog Tin Tức Tổng Hợp | Công Nghệ | Giải Trí | Phim | Truyện | Games | Tài Liệu

[Tip] Bí kíp giúp bạn luôn sống khoẻ, tươi trẻ, năng động và luôn thu hút người đối diện

Trong cuộc sống luôn bận rộn, hối hả, con người luôn bị cuốn vào vòng xoáy của đồng tiền, đôi khi, họ sẽ đánh đổi sức khỏe của mình để đổi lấy tiền bạc. Nhưng hãy nhớ rằng, có sức khỏe thì bạn có thể kiếm tiền, còn không có sức khỏe thì bạn sẽ mất hoàn toàn. Vì vậy, sức khỏe luôn là điều không thể thiếu đối với mỗi con người. Vậy làm sao để sống khỏe, luôn tươi trẻ và năng động trong cuộc sống xô bồ và vội vã này? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé!

1. Ăn uống hợp lý, hợp vệ sinh

Nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy thừa cân, béo phì là nguy cơ của nhiều bệnh như ung thư, mỡ trong máu, tim mạch, tiểu đường, xương khớp,… Những căn bệnh này chính là nguyên nhân dẫn đến các ca bệnh. Cái chết nguy hiểm hàng đầu thế giới. Vì vậy, vấn đề ở đây là bạn phải biết cách kiểm soát cân nặng của mình bằng cách cân bằng chế độ ăn uống phù hợp:

  • Hạn chế ăn chất béo (nhất là mỡ động vật), nếu ăn nhiều sẽ dẫn đến nguy cơ tắc nghẽn mạch máu, gây ra nhiều hệ lụy sau này. Bạn nên sử dụng chất béo từ dầu thực vật, đường tự nhiên như ngô, khoai, sắn, quả chín, ..
  • Nguồn cung cấp protein là hải sản hoặc thịt, cá, sữa trứng, đậu, … Hạn chế thực phẩm chế biến sẵn: xúc xích, thịt xông khói, xúc xích, … hoặc các loại thức ăn nhanh: xúc xích, hamburger, khoai tây chiên, … sẽ gây giảm trí nhớ và các bệnh tật.
  • Cung cấp nhiều vitamin, muối khoáng và chất xơ bằng cách ăn nhiều rau xanh, quả chín, … Không nên ăn mặn, ăn quá nhiều mắm tôm, đồ tanh, … vì nhiều nghiên cứu cho thấy khi ăn mặn sẽ dẫn đến nguy cơ cao huyết áp và giảm tuổi thọ từ 6-10 năm.
👉 Xem thêm :  [Tip] Cách chọn bông tai phù hợp với gương mặt của từng bạn gái
Ảnh chụp màn hình 2019 09 27 lúc 21.31.16
Chế độ ăn uống lành mạnh

2. Tập thể dục thường xuyên

Nhà nghiên cứu về thuốc và lão hóa Jay Olshansky từ Đại học Bang Chicago, nói rằng thực sự tồn tại một nguồn gốc của tuổi trẻ, đó là tập thể dục. Hãy quay lại. Đứng dậy khỏi ghế và đến thăm người hàng xóm của bạn. Vừa đi vừa đi nhanh.

Tập thể dục tốt cho xương của bạn, mở rộng cơ bắp, tăng khả năng thăng bằng và đầu óc nhạy bén, giúp bạn luôn có tâm trạng tốt, tinh thần sảng khoái và lạc quan – và những lợi ích này có thể thấy khi bạn bắt đầu tập luyện.

Ảnh chụp màn hình 2019 09 27 lúc 21.34.59
Tập thể dục thường xuyên giúp cải thiện sức khỏe

3. Bỏ thuốc lá và rượu

Kết quả nghiên cứu của các nước đã chỉ ra rằng, uống nhiều rượu, bia, hút nhiều thuốc lá, thuốc lào, hút chích, sử dụng ma tuý … đều làm tăng tốc độ lão hoá của các cơ quan trong cơ thể và mắc các bệnh tật. trên phổi. Có một số nghiên cứu chỉ ra rằng: người hút thuốc lá bị giảm tuổi thọ từ 9-10 năm; người nghiện rượu giảm 10-15 năm so với người không nghiện.

Ảnh chụp màn hình 2019 09 27 lúc 22.00.10
Nói không với thuốc lá

4. Ngủ đều đặn và đủ giấc

Một giờ ngủ không bao giờ được đánh đổi bằng công việc. Sau một ngày làm việc căng thẳng, cơ thể cần được ngủ để não và thần kinh được nghỉ ngơi. Nếu không ngủ đủ giấc sẽ khiến cơ thể suy nhược, giảm trí nhớ, suy nhược thần kinh rất nguy hiểm.

👉 Xem thêm :  Kem Bơ OLIC Có phải kem trộn, có tốt không, có tác dụng gì?
Ảnh chụp màn hình 2019 09 27 lúc 22.06.06
Ngủ đủ giấc để tinh thần luôn sảng khoái

5. Tránh căng thẳng và áp lực

Trên thực tế, các yếu tố như thành công trong sự nghiệp, mất người thân, mâu thuẫn trong gia đình hoặc trong công việc, không bầu bí, ốm đau … là những yếu tố gây ra stress cho tinh trùng. tinh thần và tâm lý. Kết quả là nó làm tăng tốc độ lão hóa, khiến bạn già đi nhanh hơn. Vì vậy, dù trong hoàn cảnh nào cũng phải luôn giữ tinh thần lạc quan, yêu đời, không để cơ thể rơi vào trạng thái căng thẳng, buồn phiền lâu ngày sẽ giúp tăng tuổi thọ.

  • Tránh những điều tiêu cực: Thay đổi cuộc sống của bạn tốt đẹp hơn bằng cách tránh xa những người hay than vãn và học cách chấp nhận những điều nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn.
  • Tận hưởng một chút niềm vui: Nếu bạn đang đi dạo, hãy lắng nghe âm thanh, nhìn xung quanh và cảm nhận bước chân của bạn. Những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống thật thư giãn và nhiều niềm vui nếu bạn thực sự quan tâm.
  • Thiền mỗi ngày: Ngồi thiền 10 phút mỗi ngày sẽ mang lại nhiều thay đổi tích cực trong cuộc sống như giúp bạn bình tĩnh hơn, giảm căng thẳng, cải thiện trí nhớ …
  • Bỏ qua những điều nhỏ nhặt: Khi bạn có thể chấp nhận sự thật rằng có những điều bạn không thể thay đổi, bạn sẽ không bận tâm đến những điều tầm thường trong cuộc sống.
  • Hít thở sâu: Khi căng thẳng, hãy hít thở sâu. Đây là cách đơn giản nhất để thư giãn và giữ bình tĩnh.
👉 Xem thêm :  [Tip] Top 3 nước súc miệng diệt khuẩn trắng răng được nhiều người tin dùng
Ảnh chụp màn hình 2019 09 27 lúc 22.12.58
Luôn yêu đời, vui vẻ, lạc quan

6. Khám sức khỏe định kỳ

Đối với người già vốn đã tiềm ẩn nhiều loại bệnh tật nên khi về già có thể phát bệnh bất cứ lúc nào. Vì vậy, bạn nên đi khám sức khỏe định kỳ để phát hiện bệnh sớm và điều trị kịp thời. Vì có rất nhiều bệnh như ung thư, tim mạch… phát hiện sớm là cơ hội vàng để chữa khỏi bệnh.

Ảnh chụp màn hình 2019 09 27 lúc 22.16.11
Khám sức khỏe để phát hiện và điều trị kịp thời

7. Kết bạn và đọc sách

Đừng bao giờ mất liên lạc với bạn bè và những người thân yêu khi bạn vẫn đang làm việc. Giữ các mối quan hệ vì nó sẽ giúp bạn tránh trầm cảm, một căn bệnh phổ biến ở những người về hưu. Tiếp tục gia tăng các mối quan hệ xã hội vì đây là lúc bạn cần gia đình và bạn bè nhất trong cuộc đời. Họ sẽ mang lại tiếng cười trong cuộc sống của bạn.

Đọc kỹ sẽ giúp bạn hiểu biết sâu rộng về nhiều lĩnh vực trong cuộc sống, bạn sẽ không bị lạc hậu trong xã hội.

Ảnh chụp màn hình 2019 09 27 lúc 22.20.58
Mở rộng mối quan hệ để giúp bạn cảm thấy tự tin và thoải mái

8. Sau 60, hãy giữ cho mình sự năng động

Nhiều người nghĩ đến tuổi nghỉ hưu cần được nghỉ ngơi nên ở nhà. Điều đó hoàn toàn sai lầm vì lười vận động sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, viêm khớp và béo phì. Đã có bằng chứng cho thấy những người nghỉ hưu đột ngột dừng tất cả các loại hoạt động có tỷ lệ béo phì và bệnh tim cao hơn những người khác.

Vì vậy, cách tốt nhất để đảm bảo bạn có thể sống lâu hơn là duy trì hoạt động ngay cả khi đã 60 tuổi.

Ảnh chụp màn hình 2019 09 27 lúc 22.12.05
Luôn năng động, trẻ trung khi đã ngoài 60

154 lượt xem

Xem thêm nhiều bài viết tại : https://giaitriviet.net.vn/lam-dep/

Leave a comment