[Tip] 6 mẹo chữa đau bụng kinh vô cùng hiệu quả chị em không nên bỏ qua

0

Đau bụng kinh là một điều khó chịu và đau đớn đối với nhiều chị em phụ nữ. Đau bụng trong thời kỳ đèn đỏ không chỉ khiến chị em suy nhược mà còn gây ra nhiều vấn đề sức khỏe không lường trước được. Vậy có thể làm gì để giảm triệu chứng này? Hãy để tôi giới thiệu với bạn 6 mẹo chữa đau bụng kinh cực hiệu quả mà chị em không nên bỏ qua bên dưới, góp phần giảm bớt cảm giác đau đớn, khó chịu cho chị em.

1. Chữa đau bụng kinh bằng cách chườm nước ấm

Cách đơn giản và hiệu quả nhất để giảm đau bụng kinh là chườm nước ấm lên vùng bụng. Nước ấm sẽ giúp tử cung co bóp nhịp nhàng và giúp đẩy máu kinh ra ngoài, làm dịu cơn đau bụng.

Cách làm rất đơn giản: Cho nước ấm khoảng 40 độ C, không quá nóng cũng không quá lạnh vào cốc thủy tinh hoặc hũ cao su rồi đặt lên bụng và chườm nhẹ nhàng. Bạn gái nên chườm qua lại vùng bụng dưới mỗi khi cảm thấy đau bụng kinh.

👉 Xem thêm :  [Tip] Review 3 loại sữa tắm trắng da chi tiết ưu nhược điểm
Cho nước ấm khoảng 40 độ C, không quá nóng cũng không quá lạnh vào bình cao su rồi đặt lên bụng và chườm nhẹ nhàng.
Cho nước ấm khoảng 40 độ C, không quá nóng cũng không quá lạnh vào bình cao su rồi đặt lên bụng và chườm nhẹ nhàng.

Không chỉ chườm nước ấm mỗi khi đau bụng, trong kỳ kinh, chị em cũng nên tắm bằng nước ấm. Trong nước tắm nên cho thêm một chút muối hoặc gừng giã nhỏ để giảm đau.

Ngoài ra, việc giữ ấm vùng bụng trong kỳ đèn đỏ luôn được các bạn gái ưu tiên hàng đầu để hạn chế những cơn đau. Tránh uống nước lạnh hoặc tắm bằng nước lạnh sẽ kích thích tử cung co bóp mạnh khiến bạn gái càng đau hơn.

2. Chữa đau bụng kinh bằng massage bụng bằng

Thực tế, mỗi khi bị đau ở bộ phận nào, chúng ta thường xoa bóp vùng đó để giảm đau. Vì vậy, bạn cũng nên thực hiện tương tự mỗi khi bị đau bụng kinh. Một số cách massage bụng mà bạn gái có thể áp dụng là:

  • Xoa bóp vùng giữa bụng bằng lòng bàn tay:

Thực hiện động tác xoay vòng tròn lớn ở vùng bụng. Làm liên tục khoảng 30 lần, bạn gái sẽ thấy cơn đau giảm hẳn và dễ chịu hơn.

Xoa bóp vùng giữa bụng bằng lòng bàn tay giúp giảm đau bụng kinh
Xoa bóp vùng giữa bụng bằng lòng bàn tay giúp giảm đau bụng kinh
  • Dùng hai tay xoa bóp vùng bụng ngay rốn:

Dùng ngón trỏ và ngón giữa để vẽ hình trái tim ở vị trí này. Thực hiện động tác khoảng 30 lần cho đến khi cơn đau thuyên giảm.

  • Xoa bóp vùng bụng dưới bằng nắm đấm:

Massage khoảng 30 giây, bạn gái sẽ cảm thấy dễ chịu hơn. Nhớ chỉ massage nhẹ nhàng không gây quá nhiều áp lực lên vùng bụng.

👉 Xem thêm :  [Tip] Cách Chăm Sóc Da Mặt Đẹp Hiệu Quả Tại Nhà Cho Chị Em

3. Chữa đau bụng kinh bằng gừng

Gừng có tác dụng giảm đau hiệu quả trong thời kỳ đèn đỏ. Bạn lấy củ gừng tươi cắt thành từng lát mỏng đắp lên vùng bụng dưới. Nếu không muốn thái lát, bạn có thể giã nát và đắp vào bụng mỗi khi lên cơn đau. Hơi nóng từ gừng tươi sẽ giúp cơn đau thuyên giảm nhanh chóng. Bạn gái nên đắp khoảng 5 – 7 phút là sẽ thấy dễ chịu ngay.

Gừng có tác dụng giảm đau trong kỳ đèn đỏ
Gừng có tác dụng giảm đau hiệu quả trong thời kỳ đèn đỏ

4. Chữa đau bụng kinh bằng ngải cứu

Nhiều bạn gái khi bị đau bụng kinh không thể không biết đến tác dụng thần kỳ của cây ngải cứu. Theo y học, ngải cứu có khả năng điều hòa kinh nguyệt tốt, hữu ích trong việc chữa đau bụng khi hành kinh.

Bạn gái chỉ cần giã nát lá ngải cứu lấy nước cốt uống ngày 2 lần. Điều này sẽ làm cho phụ nữ cảm thấy thoải mái ngay lập tức. Nếu không uống được nước lá ngải cứu, bạn có thể cắt nhỏ lá ngải cứu rồi đem hấp với trứng cũng rất tốt cho việc chữa đau bụng kinh.

Bạn gái chỉ cần giã nát lá ngải cứu lấy nước cốt uống ngày 2 lần.  Điều này sẽ làm cho phụ nữ cảm thấy thoải mái ngay khi kinh nguyệt bị đau
Bạn gái chỉ cần giã nát lá ngải cứu lấy nước cốt uống ngày 2 lần. Điều này sẽ làm cho phụ nữ cảm thấy thoải mái ngay khi kinh nguyệt bị đau

5. Chữa đau bụng kinh bằng chế độ ăn uống hợp lý

Đau bụng kinh có thể là kết quả của việc không ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý. Vì vậy, để hạn chế cơn đau, bạn gái cần có chế độ ăn uống hợp lý.

Trong thời kỳ kinh nguyệt, chị em nên tránh xa những đồ ăn cay, nóng. Đồ ăn cay nóng sẽ gây táo bón và khiến tình trạng đau bụng trở nên trầm trọng hơn. Cà phê, trà, nước ngọt có ga là những thức uống có chứa cafein gây khó chịu, tức bụng khi hành kinh.

👉 Xem thêm :  [Tip] Mách bạn tác dụng tuyệt vời của nước ép rau cần tây với việc giảm cân, giữ dáng
Trong thời kỳ kinh nguyệt, chị em nên tránh xa những đồ ăn cay, nóng.
Trong thời kỳ kinh nguyệt, chị em nên tránh xa những đồ ăn cay, nóng.

Thay vào đó, bạn nên uống nhiều nước chanh nóng hoặc gừng nóng. Các loại thực phẩm giàu vitamin C, B6… như táo, củ sen, rau dền,… nên bổ sung trong những ngày đèn đỏ. Thức ăn cần có nước để nấu chín và ăn khi còn nóng để giữ ấm cho cơ thể.

6. Chữa đau bụng kinh bằng cách hạn chế căng thẳng và áp lực

Các chuyên gia phụ khoa đã khẳng định: Căng thẳng, căng thẳng, áp lực… là nguyên nhân khách quan dẫn đến tình trạng đau bụng kinh ở nữ giới. Vấn đề tâm lý tưởng chừng không liên quan này lại tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến chứng đau bụng. Chính sự bất ổn về tinh thần sẽ khiến bạn khó chịu. Vì vậy hãy giữ tâm lý luôn vui vẻ, hài hòa, bạn gái sẽ hạn chế được phần nào tình trạng đau bụng khi hành kinh.

Những thời điểm khó chịu và đau đớn trong kỳ đèn đỏ, bạn không nên bỏ lỡ 6 mẹo chữa đau bụng kinh cực hiệu quả đã giới thiệu ở trên.

95 lượt xem

Xem thêm nhiều bài viết tại : https://giaitriviet.net.vn/lam-dep/

Leave a comment