[Tip] 10 cách tẩy sạch mạch máu, ngừa đột quỵ nổi tiếng của Đông y

0

Cách làm sạch mạch máu để ngăn ngừa đột quỵ dựa trên công thức nổi tiếng của Đông y

Động mạch là cơ quan chính đưa máu đến các bộ phận khác nhau của cơ thể từ đầu đến ngón chân. Vì vậy động mạch phải sạch sẽ và khỏe mạnh để đưa máu đi khắp cơ thể.

Mau
Các mạch máu bị ảnh hưởng bởi cholesterol xấu

– khi mà Mạch máu Tình trạng tắc nghẽn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống và tuổi thọ của mỗi người. Tuy nhiên, theo thời gian do nhiều nguyên nhân mạch máu suy yếu, có thể bị thu hẹp và bị tắc nghẽn.

khi mà mạch máu bị tắc nghẽn, sức khỏe của bạn sẽ giảm tiếp xúc. Theo đông y, đó là do kinh lạc không thông, mạch máu bị đóng váng, gây bít tắc đường đi của nhanh.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ, cứ 40 giây lại có một người ở Hoa Kỳ lên cơn đau tim có thể do động mạch bị tắc. Động mạch bị tắc nghẽn xảy ra khi mảng bám tích tụ bên trong thành động mạch ngăn chặn dòng chảy của máu, làm giảm lượng máu và oxy di chuyển khắp cơ thể. Kết quả là các bộ phận trong cơ thể bạn không thể hoạt động bình thường và hệ quả là các cơ quan bị tổn thương.

Tình trạng đau tim, nhồi máu não hoặc đột quỵ do nguyên nhân mạch máu bị tắc nghẽn, xơ vữa động mạch động mạch hoặc các triệu chứng liên quan. Điều này hoàn toàn có thể phòng tránh được nếu bạn sớm lựa chọn cho mình lối sống lành mạnh, ăn uống khoa học, tập thể dục hàng ngày, làm việc điều độ…

Quan trọng hơn là chăm sóc mạch máu Chủ động cũng là cách bạn chăm sóc sức khỏe và tuổi thọ. Đây là bí quyết để chăm sóc mạch máu sạch mà không cần can thiệp y tế. Đây là một công thức nổi tiếng của Đông y (Trung Quốc) bạn nên tham khảo và áp dụng ngay sau đây.

Trước hết, cholesterol tốt (HDL) giúp kiểm soát mức độ cholesterol xấu (LDL), và điều quan trọng là giữ cho chúng ở mức cân bằng. Khi mức độ cao của cholesterol xấu được gọi là kẻ giết người thầm lặng, nó thường không bị phát hiện cho đến khi bạn đi kiểm tra sức khỏe của mình. Tuy nhiên, có những biện pháp tự nhiên, đơn giản có thể giúp giải quyết vấn đề. Chúng bao gồm: tỏi, nghệ và bột yến mạch.

Đầu tiên. tỏi

Tỏi là một loại gia vị không thể thiếu trong căn bếp của mỗi gia đình. Và tỏi được coi là thần dược của cuộc sống.

Tỏi được nghiên cứu có tác dụng ngăn chặn cholesterol xấu bám vào thành động mạch ngăn cản động mạch

không ai muốn biết về tôi, bất cứ ai có thể cho tôi biết 1477403808972
Tôi là một liều thuốc quý.

các mạch máu bị tắc nghẽn hoặc cục máu đông và làm giảm huyết áp.

Cách sử dụng:

Bạn chỉ cần lấy 2-4 tép tỏi sống và ăn chúng mỗi ngày để có kết quả tốt nhất. Nếu tỏi sống quá khó ăn, bạn có thể dùng 5-7 tép tỏi để chế biến với các món ăn hàng ngày, cũng mang lại hiệu quả rõ rệt,

👉 Xem thêm :  [Tip] Cách làm da trắng hồng hiệu quả chỉ sau 7 NGÀY từ THIÊN NHIÊN.

Hoặc bạn có thể thêm tỏi vào nước sốt, salad hoặc thoa lên bánh mì nướng.

Hoặc bạn có thể làm tỏi ngâm giấm để khử bớt mùi hăng. Bằng cách lấy nửa ký tỏi bóc vỏ, rửa sạch và để ráo.

– Bạn dùng 300ml nước giấm chua, lấy một lọ thủy tinh, cho tỏi đã xử lý vào và mức giấm vừa ngập tỏi là được, để nguội khoảng nửa tháng là có thể dùng được.

Và nếu quá dị ứng với tỏi, bạn có thể sử dụng chúng dưới dạng viên nén, viên nang.

2. Nghệ:

Tinh bột nghệ có chức năng hoạt huyết, thông huyết mạch.

Nghệ là một loại gia vị giúp các món ăn trở nên hấp dẫn và đẹp mắt hơn. Ngoài ra, nghệ còn là một vị thuốc có thể hỗ trợ điều trị các động mạch bị tắc, giảm cholesterol xấu và giúp tim hoạt động tốt hơn. Curcumin có trong nghệ có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa, ngăn ngừa các tiểu cầu trong máu hình thành cục máu đông. – Nghệ cũng giúp các mạch máu thư giãn và giảm nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ.

Tôi rất vui khi nghe và lắng nghe bạn
Tôi rất vui khi nghe và lắng nghe bạn

Cách sử dụng:

– Bạn lấy 1 thìa tinh bột nghệ, thêm một chút mật ong, một chút nước ấm.

– Uống 1-2 lần mỗi ngày. Bột nghệ được dùng trong nấu ăn để tạo màu, có thể làm nước sốt hoặc súp, kho với thịt, cá.

Bạn cũng có thể uống bổ sung nghệ (400-600 mg ba lần một ngày). Tuy nhiên, tốt nhất là bạn nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi bắt đầu bất kỳ chế độ bổ sung nào.

3. Bột yến mạch:

– Bột yến mạch là loại ngũ cốc có giá trị dinh dưỡng rất cao chỉ trồng được ở những vùng khí hậu ôn đới như Mỹ, Canada, Ba Lan, Nga, Đức, Úc… được nhập khẩu từ các nước này chứ Việt Nam không trồng được.

yên mach7 1024x684
tinh yên mach.

Bột yến mạch chứa hàm lượng cao các chất dinh dưỡng như 66% Cardbohydrate, 11,2% Protein, 9,2% chất béo, 7,1% chất xơ hòa tan và các khoáng chất vi lượng cần thiết cho cơ thể. như: Natri, Canxi, Kali, Sắt, Magie, Photpho, Kẽm, Đồng, Crom, Mangan, Selen (1 loại chất chống oxy hóa)… Vitamin: Vita B (Thiamin, Niacin, Riboflavin), Vita B6, Vita E … Chiếm 4,5%.

Bột yến mạch là một món ăn nhẹ tốt cho tim mạch do hàm lượng chất xơ hòa tan cao. Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ đã khuyến cáo rằng tổng lượng chất xơ cho người lớn là từ 25 đến 30 g mỗi ngày nên đến từ thực phẩm chứ không phải thực phẩm bổ sung. Đây là lý do tại sao bột yến mạch là một lựa chọn tuyệt vời.

Một bát bột yến mạch tạo ra 3 g chất xơ hòa tan dễ tiêu hóa. Đây là một trong những công dụng tuyệt vời của bột yến mạch mà bạn nên biết.

Chất xơ hòa tan liên kết với cholesterol trong cơ thể. đồng thời kích thích hệ tuần hoàn máu bảo vệ tim mạch, ngăn ngừa các biến chứng của bệnh tim như đột quỵ, xơ cứng động mạch. Để có được những lợi ích tốt nhất từ ​​bột yến mạch, hãy ăn 1-2 bát yến mạch nấu chín mỗi ngày.

– Bạn cũng có thể thêm trái cây tươi, các loại hạt và thậm chí cả mật ong để tăng hương vị cho món ăn.

👉 Xem thêm :  [Tip] 10 loại rau củ giúp làn da trắng đẹp hiệu quả cho chị em phụ nữ

Ngoài ra, bạn cần bổ sung thêm các loại vitamin cần thiết:

  • – Bổ sung vitamin chất lượng cao.
  • – Bổ sung thức ăn có độ ẩm / nước cao.
  • – Duy trì giấc ngủ chất lượng cao.
  • – Chế độ ăn ít chất béo, ít dầu mỡ.
  • – Chế độ ăn ít muối.
  • – Duy trì cuộc sống ít áp lực, loại bỏ căng thẳng.
  • – Duy trì trọng lượng cơ thể thấp, tránh thừa cân béo phì.

Đầu tiênChất bổ sung vitamin chất lượng cao:

– Để ngăn ngừa tắc nghẽn mạch máu sớm, hàng ngày bạn phải bổ sung đầy đủ vitamin, đặc biệt là vitamin C, vì đây là chất có thể chống oxy hóa và làm bền thành mạch rất tốt.

Đừng bỏ lỡ cam
Cam cung cấp nhiều vitamin C

Theo năm tháng khi bạn già đi, quá trình oxy hóa diễn ra nhanh chóng trong cơ thể là một yếu tố quan trọng dẫn đến tổn thương các gốc tự do và mạch máu.

– Gốc tự do sinh ra trong quá trình oxy hóa các chất hữu cơ trong cơ thể, có nguy cơ làm tổn thương mạch máu rất mạnh, do đó, việc bổ sung các dưỡng chất có tác dụng chống oxy hóa là rất quan trọng. những việc bạn phải nhớ làm hàng ngày.

Vitamin C là một chất chống oxy hóa, có thể giúp ức chế quá trình oxy hóa trong cơ thể.

Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa trong bữa ăn hàng ngày là các loại hạt (dưa, bí, lạc, óc chó, hạnh nhân), rau lá xanh, cà chua, trái cây họ cam quýt, v.v.

10 cách để nhanh chóng khôi phục hình dạng trái tim 9 1477403504999
Ngũ cốc rất tốt cho sức khỏe

2, Bổ sung thực phẩm có độ ẩm / hàm lượng nước cao:

Uống nhiều nước làm loãng máu, giảm sự tích tụ chất thải trong mạch máu và giúp ngăn ngừa sự hình thành huyết khối hoặc cục máu đông.

Thông thường bạn phải chú ý bổ sung nước bằng cách uống trong ngày khoảng 1500ml – 2000ml, nên từ chối đồ uống có cồn, đồ uống có cồn,….

Vì những loại đồ uống “không tốt cho sức khỏe” này sẽ làm tăng lượng cholesterol xấu trong cơ thể, gây viêm nhiễm thanh nhiệt, dẫn đến tắc nghẽn mạch máu.

3, Duy trì giấc ngủ chất lượng cao:

Mặc dù chúng ta đang sống trong thời hiện đại, nhưng nhịp sống nhanh ngày càng trở nên phổ biến. Và thói quen của người hiện đại không chỉ thức khuya chơi bóng, xem bóng đá, xem phim, chơi game hay các trò giải trí khác mà nhiều người còn thường xuyên làm việc cả ngày lẫn đêm, đây là một kiểu đánh đổi. có sức khỏe để hoàn thành mục tiêu.

chúc ngủ ngon
chúc ngủ ngon

Và họ duy trì những thói quen xấu này trong nhiều năm đã gây ra những tổn thương lớn cho chính cơ thể của họ, có thể dẫn đến nhiều bệnh tật, thậm chí là đột tử.

Thường xuyên thức khuya, sẽ thúc đẩy cơ thể tiết ra các hormone gây căng thẳng, như adrenaline, làm tăng huyết áp, tăng hoặc rối loạn nhịp tim, thiếu máu cơ tim, thiếu máu não…

Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe của mạch máu hoạt động ổn định và hiệu quả, mỗi người cần chú ý đến giấc ngủ hơn, và phải duy trì thời gian ngủ của mình đủ 7 tiếng mỗi đêm.

4. Chế độ ăn ít chất béo, ít chất béo:

Cuộc sống hiện đại, việc sử dụng nhiều đồ chiên rán, đồ ăn nhanh và các món ăn chế biến sẵn nhiều dầu mỡ đang rất phổ biến, hấp dẫn đối với đại đa số mọi người và đôi khi bạn không thể tránh khỏi việc ăn nhiều những món ăn này.

👉 Xem thêm :  [Tip] [REVIEW] Dòng sữa rửa mặt “quốc dân” thương hiệu Nhật Bản HADA LABO

Chính thức ăn nhanh hay thức ăn đường phố hấp dẫn thường không tốt cho sức khỏe nên bạn phải cố gắng ăn ít lại, nếu không sẽ dẫn đến việc hấp thụ quá nhiều chất béo, cholesterol,… từ đó có thể gây tắc nghẽn mạch máu.

Trên thực tế, thực phẩm chiên rán có xu hướng tạo ra các axit béo chuyển hóa, gây tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe của các mạch máu. Một trong những cách tốt nhất để bảo vệ mạch máu của bạn là hạn chế ăn nhiều thức ăn béo.

5. Chế độ ăn ít muối:

Muối là kẻ thù số một của bệnh tim mạch.

– Một trong những yếu tố nguy cơ cao gây bệnh tim mạch được đề cập đến bằng những dẫn chứng cụ thể trong Báo cáo bệnh tim mạch Trung Quốc 2018, thông tin quan trọng cần cảnh báo cho mọi người đó là hiện nay người dân đang ăn quá mặn, bữa ăn có quá nhiều muối.

Khi ăn quá nhiều muối sẽ ảnh hưởng đến chức năng giãn nở của mạch máu.

Một lượng lớn muối bổ sung trong bữa ăn hàng ngày sẽ ảnh hưởng đến áp suất thẩm thấu trong mạch máu, làm tăng tính thẩm thấu của thành mạch và từ đó khiến nhiều chất độc hại xâm nhập vào mạch máu dễ dàng hơn, không những thế còn có thể phá hủy hệ thống tuần hoàn của hệ thống mạch máu, mà còn gây ra bệnh mạch máu não.

6.Duy trì cuộc sống ít áp lực, loại bỏ căng thẳng:

Theo nghiên cứu, 36% những người bị căng thẳng trong thời gian dài sẽ mắc các bệnh về mạch máu như xơ cứng động mạch và các bệnh khác. Nếu bạn bị căng thẳng trong thời gian dài sẽ vô tình làm giảm khả năng miễn dịch của cơ thể và lượng tiểu cầu trong máu.

Khi bị các yếu tố này tác động, nguy cơ mắc bệnh càng tăng cao.

Vì vậy, để duy trì sức khỏe mạch máu, chúng ta cũng phải giảm căng thẳng của chính mình. Có nhiều cách để bạn giải tỏa áp lực trong cuộc sống, đừng để căng thẳng kéo dài.

7.Duy trì trọng lượng cơ thể thấp, tránh thừa cân và béo phì:

Trong xã hội hiện đại, thói quen ăn khuya, ăn nhiều, ít vận động là nguyên nhân dễ gây béo phì và tăng cân nhanh nhất. Đây là yếu tố tạo cơ sở làm tăng nguy cơ tổn thương nội mạc mạch máu, xơ vữa động mạch, huyết khối, v.v.

– Do đó, để phòng tránh các bệnh liên quan đến mạch máuMọi người nên tập thể dục nhiều hơn và kiểm soát cân nặng trong ngưỡng phù hợp, đây là yêu cầu đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe. mạch máu.

Một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn là duy trì việc đi bộ 30 phút mỗi ngày để tăng sức bền của cơ và độ đàn hồi của mạch máu.

Một số cách khác để giảm nguy cơ bị tắc nghẽn động mạch và mức cholesterol cao:

  • không hút thuốc
  • – không uống rượu
  • – Trọng lượng hợp lý
  • – không căng thẳng / lo lắng
  • Thường xuyên tập yoga, thiền hoặc các môn khí công khác
  • Xét nghiệm máu định kỳ 6 tháng một lần.

329 lượt xem

Xem thêm nhiều bài viết tại : https://giaitriviet.net.vn/lam-dep/

Leave A Reply

Your email address will not be published.