Giaitriviet.net.vn - Blog Tin Tức Tổng Hợp | Công Nghệ | Giải Trí | Phim | Truyện | Games | Tài Liệu

[Review] 11 cách để đi giày không bị đau chân, phồng rộp hiệu quả

Bạn vừa mua một đôi giày như thế nhưng đi giày mới khiến bạn đau chân? Đừng lo lắng, hãy để Giaitriviet.net.vn cho bạn biết cách mang giày mới mà không bị đau.

1.Sử dụng băng cá nhân (Urgo)

Khi đi giày mới, đặc biệt là giày da hoặc giày cao gót với phụ nữ, bạn thường xuyên bị đau hoặc thậm chí trầy xước da. Hiện tượng này xảy ra chủ yếu là do khi giày vẫn còn khá cứng, chà xát vào bàn chân có thể gây trầy xước và khó chịu.

Giảm đau chân khi đi giày mới

Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể áp dụng một miếng băng (khẩn cấp) trên những vết cọ xát thường xuyên nhất. Các miếng đệm khẩn cấp sẽ giúp giảm ma sát, giúp bạn cảm thấy tự tin hơn khi đi giày mới.

2. Bột bụi

Giảm đau chân khi đi giày mới

Giày mới thường cảm thấy khó chịu và chật, gây đau chân. Bột bụi không chỉ là phương pháp chữa ẩm, hạn chế mùi hôi mà còn giúp tránh chà xát chân hiệu quả. Khi sử dụng một đôi giày mới, rắc một ít bột trực tiếp lên giày. Phương pháp này sẽ hiệu quả hơn khi bạn đi chân trần.

3. Sử dụng vớ dày và máy sấy

Có vẻ như hai món đồ này không liên quan đến nhau, nhưng tất dày và máy sấy rất hiệu quả khi tìm cách mang giày mới mà không bị đau. Với giày da, một vài lần mang đầu sẽ có cảm giác chật, gây trầy xước hoặc đau ngón chân.

👉 Xem thêm :  [Review] Những điều chàng cần biết về quần kaki nam

Giảm đau chân khi đi giày mới

Để giải quyết điều này, bạn chỉ cần sử dụng máy sấy nóng ở vị trí chân hoặc cảm giác chặt nhất. Sau đó, bạn đi vào một đôi vớ thật và đi giày lại nhiều lần cho đến khi phần sấy khô hoàn toàn. Tại thời điểm này, đôi giày của bạn đã được mở rộng để phù hợp với kích thước bàn chân của bạn để giúp giảm đau. Lưu ý, khi sấy bạn không nên sử dụng nhiệt tối đa và chỉ sấy với giày da thật.

4. Con lăn khử mùi

Giảm đau chân khi đi giày mới

Không chỉ hiệu quả trong việc ngăn mùi ở những điểm nhạy cảm, con lăn khử mùi còn có thể giảm đau chân khi đi giày mới. Con lăn khử mùi có hiệu quả làm giảm ma sát, giúp giảm thiệt hại không gây hại cho da chân. Mẹo này hoạt động tốt nhất cho những người mang giày búp bê hoặc giày cao gót hoặc giày búp bê.

5. lót giày silicon

Giảm đau chân khi đi giày mới

Giày lỏng hoặc chật, giày mới có thể khiến bạn đau chân và khó chịu khi đi bộ. Hiện nay, có rất nhiều loại miếng silicon trên thị trường giúp bạn giải quyết hiệu quả tình trạng này. Miếng đệm silicon có thể giúp giảm ma sát, tạo độ mịn, chống bong tróc và trầy xước bàn chân khi đi giày mới.

6. Cho nước vào túi nhựa để đặt vào giày

Giảm đau chân khi đi giày mới

Nghe có vẻ hơi lạ, nhưng đây là cách an toàn và hiệu quả để mở rộng giày. Để làm điều này, đổ đầy một túi nước và buộc chặt túi. Sau đó, đặt túi nước vào giày của bạn và để nó qua đêm trong tủ lạnh. Túi nước sẽ giúp mở rộng đôi giày chật và giảm đau chân khi bạn sử dụng giày.

👉 Xem thêm :  [Review] 22 Shop bán áo sơ mi nam ĐẸP NỔI TIẾNG ở TPHCM

7. Dán băng dính vào ngón tay cái và ngón giữa của bạn

Giảm đau chân khi đi giày mới

Đối với nhiều cô gái đi giày cao gót, việc đau ngón chân và ngón chân không có gì lạ. Đặc biệt, với những đôi giày mới khá cứng, trọng lực dồn lên ngón chân khiến bạn dễ bị đau hơn. Khi cố gắng tìm cách mang giày mới mà không làm đau chân, dán băng dính vào ngón đeo nhẫn và ngón giữa là một phương pháp đơn giản nhưng rất hiệu quả. Băng dính sẽ giúp cố định ngón chân của bạn và giảm áp lực sẽ gây đau ngón chân.

8. Lotion

Giảm đau chân khi đi giày mới

Một trong những cách để có được đôi giày mới không làm tổn thương đôi chân của bạn là sử dụng kem dưỡng da. Kem không chỉ có tác dụng làm đẹp và chăm sóc da mà còn giúp làm mềm hiệu quả đôi giày da mới của bạn. Thoa một chút kem dưỡng da vào bên trong đôi giày của bạn, đặc biệt là nơi bạn thường xuyên bị trầy xước, đau chân như gót chân hoặc ngón chân, ngón chân. Tuy nhiên, do thành phần của kem, bạn chỉ nên sử dụng sản phẩm với giày da thật.

9. Sử dụng khuôn giày để mở rộng

Giảm đau chân khi đi giày mới

Nếu bạn không muốn dành thời gian tìm những món đồ sáng tạo như túi nước, đá, … thì bạn có thể sử dụng khuôn giày trực tiếp để mở rộng. Chọn giày có cùng kích cỡ hoặc lớn hơn một chút so với bàn chân của bạn và mang chúng trước khi đi. Phương pháp này không chỉ giúp mở rộng và hạn chế đau chân mà còn giúp bạn giữ dáng giày, tránh các vật khác trên đó, gây biến dạng hoặc biến dạng hình dạng giày.

👉 Xem thêm :  [Review] Bật mí các tips phối đồ với quần tây nam

10. Sử dụng rượu và giấy

Giảm đau chân khi đi giày mới

Để làm mềm giày, bạn có thể xịt một chút rượu trắng vào bên trong bề mặt giày. Đặc biệt, những khu vực dễ bị kích thích, đau chân, bạn cần xịt một lượng vừa đủ để làm ướt chúng. Sau đó, trượt một mảnh giấy vệ sinh vào giày của bạn và để nó qua đêm. Sáng hôm sau, khi lấy giấy và đi giày, đôi giày sẽ có kích thước vừa với bàn chân của bạn hơn. Lưu ý, sau khi lấy giấy ra, bạn có thể để giày khô trong điều kiện mát mẻ, trực tiếp dưới nắng một lúc để mùi rượu biến mất trước khi mang giày.

11. Khoai tây

Giảm đau chân khi đi giày mới

Nghe có vẻ lạ nhưng thực tế, ngoài việc là một món ăn ngon, khoai tây còn có thể áp dụng nhiều thứ trong cuộc sống. Để nới lỏng đôi giày một chút, bạn có thể trượt một củ khoai tây vào trong giày và để nó qua đêm. Bạn nên chọn khoai tây đúng kích cỡ, phù hợp với cỡ giày của bạn. Sáng hôm sau, bạn chỉ cần lau lớp bên trong để có ngay một đôi giày vừa vặn, êm ái, không chân.

Không khó để tìm ra cách mang giày không chân mới với các vật liệu đơn giản có sẵn tại nhà. Với những gợi ý trên, Giaitriviet.net.vn hy vọng bạn có thể thành công và tự tin mang giày mới đẹp mà không lo bị trầy xước.

Xem thêm nhiều bài viết thời trang hay : https://giaitriviet.net.vn/thoi-trang/

Leave a comment