Giaitriviet.net.vn - Blog Tin Tức Tổng Hợp | Công Nghệ | Giải Trí | Phim | Truyện | Games | Tài Liệu

Du lịch Thanh Hóa từng bước khẳng định vị thế trong phát triển kinh tế – xã hội

Thanh Hóa là địa phương thuộc khu vực Bắc Trung Bộ, được ví như một “Việt Nam thu nhỏ” với những giá trị văn hóa, lịch sử kết hợp với những giá trị tự nhiên như rừng, núi, biển, suối, sông, hồ… là những tiền đề quan trọng để Thanh Hóa phát triển nền “kinh tế tổng hợp nhiều thành phần”, trong đó kinh tế du lịch ngày càng được khẳng định…

Du lịch Thanh Hóa từng bước khẳng định vị thế trong phát triển kinh tế - xã hội

Với tiềm năng, thế mạnh sẵn có, đến nay, Thanh Hóa đã, đang và tiếp tục đẩy mạnh khai thác, phát triển đa dạng các sản phẩm du lịch mang tính đặc trưng, ​​thế mạnh, từng bước tạo được dấu ấn riêng trong từng sản phẩm. sản phẩm, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của du khách trong nước và quốc tế.

Điển hình là sản phẩm du lịch biển, với việc lập lại trật tự kỷ cương, môi trường du lịch cùng với sự đầu tư quy mô lớn từ các dự án đầu tư hạ tầng khu du lịch Sầm Sơn (TP Sầm Sơn). , Hải Tiến (Hoằng Hóa), ​​Hải Hòa (Tĩnh Gia), trước việc thu hút các tổ hợp dự án đầu tư quy mô lớn vào các khu du lịch biển. Ngoài ra, Thanh Hóa còn thường xuyên tổ chức các sự kiện du lịch như lễ hội du lịch biển, lễ hội đường phố, lễ hội ánh sáng, lễ hội tình yêu … và bổ sung nhiều sản phẩm du lịch mới như: Khai trương tuyến du lịch đường thủy Hải Tiến – đảo Ná, dù bay, làng bích họa, phố đi bộ và chợ đêm Sầm Sơn… đã đánh dấu bước đột phá của du lịch biển Thanh Hóa. Năm 2017, Sầm Sơn được vinh danh là 1 trong 5 khu du lịch hàng đầu Việt Nam – giải thưởng đã góp phần khẳng định hình ảnh, vị thế của du lịch biển Sầm Sơn nói riêng và du lịch biển Thanh Hóa nói chung trên thị trường toàn cầu. Bản đồ du lịch việt nam.

Cùng với các sản phẩm du lịch biển, du lịch văn hóa tâm linh cũng ngày càng được chú trọng phát huy giá trị. Nhiều điểm đến thu hút lượng lớn du khách hàng năm như Di sản văn hóa thế giới Thành nhà Hồ, Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Lam Kinh, đền Bà Triệu, đền Lê Hoàn, quần thể di tích lịch sử văn hóa Hàm Rồng … cùng với các lễ hội truyền thống, với quy mô lớn hơn, như: Lễ hội Lam Kinh, lễ hội đền Bà Triệu, lễ hội Lê Hoàn … đã phát huy thế mạnh, góp phần tích cực quảng bá hình ảnh, đồng thời. nâng cao giá trị sản phẩm và sức cạnh tranh của ngành du lịch Thanh Hóa.

👉 Xem thêm :  Biển Hàm Rồng, bãi biển quyến rũ bậc nhất của Cố Đô Huế

Đặc biệt, những năm gần đây, các sản phẩm du lịch sinh thái, cộng đồng ngày càng chứng tỏ sức hấp dẫn đối với du khách, từng bước khẳng định mình là sản phẩm thế mạnh của du lịch Thanh Hóa. Với việc ưu tiên đầu tư các điểm du lịch mới, cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực, tổ chức dịch vụ, kết nối các tour, tuyến du lịch … đã hình thành các điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn như bản Năng Cát. (Huyện Lang Chánh); Bản Hiếu, bản Đôn (huyện Bá Thước); Bản Hang (huyện Quan Hóa); Làng Ngọc (huyện Cẩm Thủy); Bản Hầm (huyện Quan Sơn)…

Ngoài ra, nhiều sản phẩm du lịch bổ trợ cũng được các địa phương, doanh nghiệp đầu tư, xây dựng và công bố để phục vụ du khách như tour “Ngược xuôi sông Mã”, tuyến du lịch làng cổ Đông Sơn, du lịch trải nghiệm miền quê, tham quan Tiên Sơn – Hầm Hang Rồng (TP Thanh Hóa); Khu du lịch động Kim Sơn (huyện Vĩnh Lộc); Trang trại Bò Vàng (huyện Thường Xuân); Trang trại QueenFarm (huyện Quảng Xương); Làng du lịch Yên Trung (Yên Định)… bước đầu đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo du khách.

Cùng với việc quảng bá, xây dựng thương hiệu sản phẩm du lịch, hạ tầng giao thông nói chung, hạ tầng du lịch nói riêng được đặc biệt quan tâm, trong đó ưu tiên đầu tư các tuyến trung tâm, kết nối đến các điểm du lịch. các khu, điểm du lịch tiềm năng làm đòn bẩy thu hút các dự án đầu tư kinh doanh du lịch, nhiều dự án hạ tầng trọng điểm như đường nối Cảng hàng không Thọ Xuân với Khu kinh tế Nghi Sơn; Đại lộ Nam sông Mã (giai đoạn 1); Tuyến đường kết nối các huyện phía Tây Thanh Hóa; Dự án Quốc lộ 1A nối các khu du lịch Hải Tiến, Hải Hòa, Bến En, Lam Kinh… Đồng thời, một số dự án lớn đang được triển khai như tuyến đường ven biển qua tỉnh Thanh Hóa; con đường nối trung tâm TP. Thanh Hóa đến đường từ Cảng hàng không Thọ Xuân đi Khu kinh tế Nghi Sơn; đường nối quốc lộ 217 với quốc lộ 45, quốc lộ 47; Quốc lộ 15C (đoạn Ngọc Lặc – Quan Hóa); Quốc lộ 217 (đoạn Cẩm Thủy – Bá Thước). Và, sắp tới, tuyến cao tốc qua Thanh Hóa sẽ được khởi công xây dựng… Cảng hàng không Thọ Xuân được đầu tư và đưa vào khai thác đã kết nối Thanh Hóa với nhiều địa phương trọng điểm về du lịch trong cả nước. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách tiếp cận và tận hưởng các giá trị tài nguyên, kết nối điểm đến, thu hút du khách trong và ngoài nước.

Du lịch Thanh Hóa từng bước khẳng định vị thế trong phát triển kinh tế - xã hội

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, đến năm 2020, Thanh Hóa đã thu hút được 79 dự án đầu tư kinh doanh du lịch với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 84.300 tỷ đồng, bao gồm các dự án quy mô lớn, hệ thống dịch vụ. Dịch vụ đồng bộ, chất lượng cao, đáp ứng mọi nhu cầu của du khách trong và ngoài nước. Một số dự án bước đầu đưa vào phục vụ du khách như sân golf Sầm Sơn, khu đô thị sinh thái FLC, tổ hợp dịch vụ khách sạn thương mại Vincom … đã góp phần nâng tầm du lịch Thanh Hóa. Một số dự án lớn đã và đang triển khai như khu du lịch nghỉ dưỡng, giải trí cao cấp và du lịch biển Sầm Sơn, tổ hợp khách sạn, trung tâm thương mại tại xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương, Flamingo Linh Trường khu B… tạo điều kiện cho sự phát triển về chỉ tiêu phát triển du lịch, mang lại hiệu quả kinh tế – xã hội cao. Tốc độ phát triển của hệ thống cơ sở lưu trú du lịch phân khúc 3 – 5 sao cùng với hệ thống dịch vụ đã góp phần gia tăng nội lực cho các điểm đến, nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch xứ Thanh. Hóa học. Đến nay, 4 TTTM phục vụ du khách (TTTM Vincom Plaza; TTTM Vincom Tĩnh Gia; Siêu thị Coop Mark; Siêu thị Big C); 6 công ty vận tải đường bộ và 01 công ty đường thủy phục vụ khách du lịch; khoảng 1.000 nhà hàng, quán ăn từ bình dân đến cao cấp tại các khu, điểm du lịch … góp phần đáng kể trong việc phục vụ du khách

👉 Xem thêm :  Top khách sạn đẹp ở Vũng Tàu

Để có được những kết quả quan trọng trong hoạt động du lịch, nguồn nhân lực du lịch Thanh Hóa trong thời gian qua đã từng bước được phát triển về số lượng và nâng cao về chất lượng. Toàn tỉnh hiện có 40.600 lao động trực tiếp làm du lịch, số lao động qua đào tạo nghề chiếm 79,5%, 100% lao động kinh doanh dịch vụ du lịch tại các vùng trọng điểm du lịch được đào tạo về du lịch. văn hóa và ứng xử giao tiếp trong kinh doanh du lịch.

Cùng với những kết quả đạt được về chỉ tiêu tăng trưởng, thời gian qua, công tác truyền thông về du lịch được đẩy mạnh, nâng cao nhận thức về vai trò của du lịch đối với phát triển kinh tế – xã hội và quá trình hội nhập. đã được nâng lên một tầm cao mới. Từ chỗ coi du lịch là hoạt động vui chơi, giải trí đơn thuần, đến nay du lịch đã được xác định là ngành kinh tế có vị trí quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh. Đến nay, nhiều hoạt động du lịch diễn ra sôi nổi, nhận được sự quan tâm của toàn xã hội, bước đầu tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức về nền kinh tế chung trong bối cảnh cạnh tranh và hội nhập. Du lịch Thanh Hóa đã thu hút được nhiều nguồn lực đầu tư, làm thay đổi căn bản diện mạo của nhiều địa phương, tích cực phát huy vai trò là động lực, tạo sức lan tỏa để phát triển nhiều ngành khác …

👉 Xem thêm :  Sapa ăn ở đâu? Top những quán ăn nổi tiếng ở Sapa

Hieu Minh

Asia’s Tech News hàng ngày Tin tức nóng hổi 24h mới nhất trên thế giới Tin tức nóng hổi 24h mới nhất trên thế giới – Trang 2 Tin tức nóng hổi 24h mới nhất trên thế giới – Trang 3

Xem thêm nhiều bài viết tại : Kinh nghiệm du lịch

Leave a comment