Trang chủ / Thị trường / Vinh danh 100 mặt hàng, dịch vụ Tin và Dùng 2016

Vinh danh 100 mặt hàng, dịch vụ Tin và Dùng 2016

Vinh danh 100 mặt hàng, dịch vụ Tin và Dùng 2016

Lễ vinh danh 100 mặt hàng, dịch vụ của sự kiện “Tin & Dùng”.

Lê Mây

Lễ vinh danh 100 mặt hàng, dịch vụ của sự kiện “Tin & Dùng” được người tiêu dùng bình lựa chọn trong năm 2016 đã diễn ra tại nhà nghỉ Times Square, Tp.HCM ngày 25/11.

Chương trình bình lựa chọn năm nay do Tạp chí Tư vấn Tiêu & Dùng thuộc Thời báo Kinh tế VN thi hành với chủ đề “Sản phẩm xanh, tiêu dùng sạch – sự đầu tư dài hạn cho ngày tới” có sức hút sự quhoàn toàn hài lòng lớn của người dân.

Ý thức tiêu dùng tránh nguy hiểm, bảo quản sức khoẻ càng ngày càng phổ biến rộng rãi và nhân rộng. Xu hướng này càng ngày càng rõ nét khi hàng càng ngày càng đa dạng thông tin về việc khám phá ra các mặt hàng kém chất lượng và các tác hại, hệ lụy lên khỏe mạnh khi người dùng phải các mặt hàng không tránh nguy hiểm này. Đặc biệt mối quhoàn toàn hài lòng của người dân càng mạnh mẽ hơn khi hoàn cảnh về hiện trạng tránh nguy hiểm thực phẩm tại VN còn đa dạng lỏng lẻo.



Tìm lại niềm tin về sự tránh nguy hiểm của mặt hàng

Theo các thông tin kê khai, năm 2015 cả nước đã khám phá 77.946 nhà xưởng nấu nướng, bán buôn xâm phạm quy định tránh nguy hiểm thực phẩm; 32.060 cơ quan, cá nhân chế tạo, bán buôn vật tư trồng trọt và nông lâm thủy sản xâm phạm áp dụng chất cấm, chất hóa học kháng sinh…

Ngay từ năm 2016, Mặt trận Tổ quốc VN đã chủ trì theo giõi thao tác chi phím sát nhà nước của một số bộ, lãnh vực và nhà nước các Tp. Hà Nội, Tp.HCM… để cải thiện hiện trạng. Phấn đấu đến năm 2017, vận động được tối thiểu 50% số hộ chế tạo trồng trọt, nấu nướng, bán buôn thực phẩm và toàn bộ số hợp tác xã, công ty chế tạo, bán buôn nông sản, thực phẩm ghi danh, cam kết chế tạo, bán buôn thực phẩm tránh nguy hiểm.

Ngoài ra, tất cả các xã được công nhận nông thôn mới và phường, thị xã được công nhận thành phố văn minh phải đạt tiêu chí tránh nguy hiểm thực phẩm, bởi rằng đó không chỉ bảo đảm khỏe mạnh cho người dân chỉ ở các dòng này mà còn cho cả mai sau.

Xét riêng về lĩnh vực chế tạo, nấu nướng nông sản sạch, tỷ trọng nông phẩm đạt chuẩn mực GAP còn rất nhỏ trong lãnh vực trồng trọt. Ngay như trong chế tạo lúa gạo, tuy đã phát động phong trào “cánh đồng mẫu lớn” trên cả nước để chế tạo theo GAP, tuy nhiên chỉ làm được diện tích khoảng 20.000 ha trong tổng số 4 triệu ha trồng lúa, cung cấp 120.000 tấn lúa, giống với 60.000 tấn gạo “sạch” hiện giờ còn là tổng số chưa đáng bận tậm.

Đồng bằng sông Cửu Long là vùng chế tạo cây ăn quả tâm điểm của cả nước, song hiện chỉ mới có khoảng 0,14% diện tích trong tổng số 300.000 ha cây ăn trái được chứng nhận chế tạo theo quy trình GAP…

Thời đại hiện giờ, người tiêu dùng thông thái muốn được áp dụng một mặt hàng không chỉ tốt về chất lượng mà còn phải tránh nguy hiểm và mât thiết với môi trường, muốn ăn các thực phẩm không chỉ ngon mà còn phải tốt cho khỏe mạnh.

Chính sự bình lựa chọn đó sẽ hỗ trợ họ trở thành người tiêu dùng xanh bằng cách thức lái loại xe áp dụng ít nhiên liệu và thải ít khói thải ra môi trường hơn; đồng cảm cho việc tái chế, tái áp dụng, tái sinh chất thải; nói không với thực phẩm bẩn…

Đánh chi phí về nơi giao dịch tiêu dùng, dưới góc nhìn của công nhân, bà Đinh Thị Mỹ Loan, Chủ tịch Hiệp hội Các nhà bán lẻ VN (AVR) cho rằng, trong các mô hình bán lẻ được cho là có triển vọng trong ngày tới thì thời cơ dành cho công ty Việt có phần chiếm ưu thế hơn, trong đó vượt trội là mô hình chuỗi cửa tiệm tiện ích bán nông sản sạch, thực phẩm tránh nguy hiểm.

Xu hướng bán lẻ của VN đang đến gần gần hơi với phong trào “tiêu dùng xanh” của các châu lục. Trong ngày tới, các mô hình bản lẻ thực phẩm hữu cơ, các mặt hàng chắt chiu năng lượng vũ trụ và các dịch vụ giới hạn ô nhiễm môi trường sẽ cải tiến mạnh mẽ.

Với sự chung tay hợp lí giữa người tiêu dùng và nhà chế tạo, nhà cung cấp, lộ trình xây dựng và tìm lại niềm tin đối với sự tránh nguy hiểm của mặt hàng và dịch vụ sẽ trở thành càng có công dụng.

Chính cho nên, Chiến lược đất nước về gia tăng trưởng xanh giai đoạn 2011 – 2020 và tầm nhìn đến 2050 mà Chính phủ phê duyệt tháng 9/2012 đã đề ra xu hướng chuyển đổi mô hình gia tăng trưởng trong trồng trọt: “Phát triển trồng trọt hữu cơ, bền vững, gia tăng cường tính tranh gành của chế tạo trồng trọt” bằng cách thức các phương pháp điều chỉnh quy hoạch, mục đích áp dụng đất và các phương pháp công nghệ, công nghệ hiện đại,…”.

Hiểu mặt hàng hơn qua “Tin và Dùng”

Trong truyền thông xu hướng tiêu dùng, có khả năng thấy các thao tác, sự kiện đang hội tụ mạnh vào hư hỏng tránh nguy hiểm. Điển dường như trong Chương trình bình lựa chọn 100 mặt hàng – dịch vụ Tin và Dùng 2016 do Tạp chí Tư vấn Tiêu & Dùng thuộc Thời báo Kinh tế VN thi hành với chủ đề “Sản phẩm xanh, tiêu dùng sạch – sự đầu tư dài hạn cho ngày tới” vốn đang là sự quhoàn toàn hài lòng, tìm kiếm của người dân.

Từ 2006, sự kiện Tin & Dùng VN được cơ quan thường niên nhằm bình lựa chọn mặt hàng thành phẩm – dịch vụ trên nơi giao dịch VN được người tiêu dùng ưa chuộng và bình lựa chọn. 10 năm qua, sự kiện hội tụ vào việc lấy phản ánh người tiêu dùng về chất lượng mặt hàng, dịch vụ hậu mãi; sự bình lựa chọn và các chuẩn bị trong ngày tới của người tiêu dùng về mua sắm và áp dụng dịch vụ, mặt hàng hàng tiêu dùng bằng cách thức hệ thống sản phẩm in ấn của Thời báo Kinh tế VN, Tạp chí Tư vấn Tiêu & Dùng về các nhãn mặt hàng và dịch vụ được tin tưởng áp dụng.

Các mặt hàng, dịch vụ được cảm nhận, bình lựa chọn dựa theo các tiêu chí có chất lượng tốt, các giai đoạn chế tạo bảo đảm tránh nguy hiểm, làm sạch môi trường và sức khoẻ người áp dụng.

Năm 2016 này, có trên 4.000 mặt hàng – dịch vụ được đề cập thuộc 7 nhóm lãnh vực chính là: Tài chính, nh, bảo hiểm; Thực phẩm và dịch vụ bán lẻ; Thời trang, mỹ phẩm, làm đẹp; Sản phẩm gia dụng – nội thất; Dược phẩm và thiết bị chăm lo sức khoẻ; Du lịch, nghỉ dưỡng, nhà đất; Công nghệ, viễn thông.

Sau 10 tháng bình lựa chọn, Ban cơ quan sự kiện Tin & Dùng đã nhận lại được 16.000 phiếu bình lựa chọn, 62.000 phản ánh cảm nhận trực tuyến.

Chương trình khảo sát “Sản phẩm xanh, tiêu dùng sạch” hướng đến mục đích khích lệ người tiêu dùng tự cảm nhận và bình lựa chọn áp dụng các mặt hàng tránh nguy hiểm cho chính bạn, và đóng góp hỗ trợ biến đổi việc chế tạo theo hướng chắt chiu năng lượng vũ trụ và mât thiết với môi trường…

Việc làm này không chỉ đóng góp bảo quản khỏe mạnh, môi trường sống của cộng đồng mà còn hỗ trợ lành mạnh hóa nơi giao dịch, bỏ đi mặt hàng không bảo đảm các chuẩn mực nhà xưởng về tránh nguy hiểm thực phẩm, làm sạch môi trường. 100 thương hiệu mặt hàng – dịch vụ được vinh danh tại Giải thưởng Tin & Dùng VN 2016 đã tuyệt vời vượt qua hàng ngàn đề cập trắng trong 10 tháng cảm nhận.

Ngay tại Lễ công khai 100 mặt hàng – dịch vụ Tin & Dùng 2016, Ban cơ quan đã bình lựa chọn các mặt hàng tốt nhất, nằm trong top bình lựa chọn cao nhất để trưng bày và tặng quà trực tiếp khách mời, đó là đồ gia dụng Lock & Lock, sữa tươi Hà Nội Milk; mỹ phẩm không phải nhân tạo Thái Dương, dế yêu di động Oppo, thiết bị chăm lo sức khoẻ Laica…

Chương trình Tin & Dùng VN cơ quan qua đa dạng năm được cảm nhận là một kênh kết nối hiệu năng giữa nhà chế tạo và người tiêu dùng, các đối tác, đặc điểm khác biệt là giới truyền thông.

Kiểm tra Đồng

Siêu lạm phát khiến người Venezuela phải cân tiền

Tiền được cân trong một cửa hiệu ở Venezuela – Ảnh: Bloomberg. An Huy Trong …