Trang chủ / Du lịch / Người người làm nghệ thuật màu nhiệm khiến các hòn đá cũng biết… “thiền”

Người người làm nghệ thuật màu nhiệm khiến các hòn đá cũng biết… “thiền”

Với sự dẻo dai và bộ não đột phá, người làm nghệ thuật Michael Grab đã cấu thành những tháp đá nhỏ muôn hình vạn trạng tuy nhiên đều có được những góc độ “bất thông phải thường”, như thể đi trái lại nguyên tắc trọng lực của bổng nhiên, đặc điểm khác biệt, anh chưa được áp dụng ngón nghề bí quyết nào.

Đối với anh Michael Grab, thi hành những tác phẩm này cũng là một phương pháp để chính bạn anh được thiền. Những tác phẩm bố trí của Michael Grab không ngừng tạo cho nên những cấu tạo tưởng như bất khả thi, mong muốn một sự hội tụ cao độ. Những khi tạo hình cho những hòn đá, Michael Grab đều nhận thấy như bản thân đang thiền, phải chậm rãi, kiên trì, hội tụ.

nguoi nghe si ky dieu khien nhung hon da cung biet thien hinh 1

Trong những giai đoạn tiếp xúc với những hòn đá, Michael Grab phải thường phải dành ra một ít phút cho mỗi hòn, để hầu như “đóng băng” chính bản thân lại, anh thi hành những điều chỉnh nhỏ nhất cho tới khi có khả năng khiến tất cả những hòn đá đều được sắp đặt cân đối một phương pháp bất ngờ.

Trong đa dạng năm rèn luyện phương pháp cân đối những hòn đá, sự tò mò thú vị buổi lúc đầu đã trở thành một liệu pháp cảm xúc hỗ trợ Michael Grab tìm được sự thư thái, tĩnh tại trong tâm hồn, tương tự như liệu pháp thiền, khiến anh không ngừng nhận thấy an bình, thoải mái.

nguoi nghe si ky dieu khien nhung hon da cung biet thien hinh 2

Grab nói rằng anh chẳng bao giờ tự coi bản thân là một người làm nghệ thuật cho tới khi mọi người dần biết đến những tác phẩm của anh và gọi anh là người làm nghệ thuật tạo hình, bây giờ, thú vui cân đối những hòn đá đã trở thành niềm niềm đam mê và cả công danh của anh.

Thoạt tiên, không vì một duyên cớ minh bạch nào, Grab phải thường tìm tới những con sông, con suối mỗi khi nhận thấy nhàm chán để vui chơi với những hòn đá, khi tập cân đối những hòn đá, Grab nhận thấy chính bạn anh cũng cân đối hơn. Từ một thú vui khi rãnh rang, chậm rãi Grab nắm rõ những bí ẩn đằng sau việc cân đối những hòn đá.

Sau khoảng 7 năm, thú vui ấy trở thành ngành nghề và niềm đam mê của Grab. Hiện tại, đang ở tuổi 31, Grab đã là một người làm nghệ thuật đi đầu những châu lục với những tác phẩm tạo hình được lan truyền diện tích lớn trên mạng. Rất đa dạng người trong con người có khả năng đã từng thấy được những tác phẩm của Grab tuy nhiên đến bữa nay mới được biết về anh.

nguoi nghe si ky dieu khien nhung hon da cung biet thien hinh 3

Grab có giá trị tập sự trực tiếp những tiết mục tạo hình cân đối, vì vậy, anh đã được mời đi khắp chỗ trên những châu lục để tập sự: “Tôi chưa từng có mục đích cận chình ảnh nào khi mới mở đầu, tôi chỉ thích vui chơi với những viên đá, bên những con suối, tôi thích sự tĩnh lặng và âm thanh của nước chảy. Được đặt vào khoảng không chừng đó là một phương pháp thư giãn hoàn chỉnh”.

Tất cả những tác phẩm của Grab đều được thi hành 100% bằng sự kiên trì, tỉ mẩn, chưa được có sự gắn kết của những loại keo hay bất kì bí quyết nào. Tất cả 100% nằm ở nguyên lý cân đối. Sự cân đối hiện hữu trong vạn vận và ắt hẳn, có cả trong những hòn đá.

nguoi nghe si ky dieu khien nhung hon da cung biet thien hinh 4

Chia sẻ về những “hên xui” trong nghệ thuật tạo hình với những viên đá, Michael Grab nói rằng: “Khi tôi mới mở đầu đuổi theo việc cân đối những viên đá, tôi phải thường rất lo lắng mỗi khi chấp dứt chấp dứt tác phẩm và đang dự định chụp hình lưu lại giây phút, tôi sợ rằng những viên đá sẽ rơi xuống, tác phẩm bị đổ sụp trước lúc tôi chụp được hình ảnh”.

“Nhưng càng thi hành đa dạng tác phẩm, càng tận mắt đa dạng lần tác phẩm đổ sụp trước lúc bản thân kịp lưu lại bằng hình hình ảnh, tôi chậm rãi học phương pháp làm quen, bởi đó chính là một bài học của nghệ thuật cân đối này: Tất cả chỉ là giây phút”.

Lại có những lần Michael Grab bắt gặp những người thô lỗ, họ cho rằng anh đang giấu một bí quyết nào đó và đã tiến tới làm đổ tác phẩm của anh với mục đích “vạch trần” bí quyết.

nguoi nghe si ky dieu khien nhung hon da cung biet thien hinh 5

Sau tất cả, Michael Grab cũng học được phương pháp bình thản ngay với chính những con người này: “Đó chính là câu giải đáp của bổng nhiên. Hãy cứ để bọn họ tìm ra sự thật theo phương pháp họ muốn. Tôi giờ đã nhận thấy thông phải thường với những hành động kiểu vậy”.

Có những khi một tác phẩm chỉ lấy của Grab một ít phút, tuy nhiên đối với những tác phẩm kỳ công và áp lực nhất, anh có khả năng mất tới 4-5 tiếng đồng hồ hoạt động, chưa kể thời lượng đi tìm những hòn đá khiến anh nhận thấy đủ “hấp dẫn”. Đối với Grab, nguyên lý chủ yếu đằng sau mỗi tác phẩm, dù dễ dàng hay rối rắm, đều như nhau, đó chính là ở cảm nhận.

“Bạn cần phải cảm nhận được những rung động của những viên đá mỗi khi một viên này va vào một viên khác, sẽ có những rung động chào đời trên lớp bề mặt, nhờ đó, bạn sẽ tìm thấy những điểm cân đối của viên đá”. Những ngón tay của Grab được anh ví như những chiếc anten đi tìm điểm cân đối.

Có những tác phẩm của Grab có khả năng nằm ở nguyên chỗ đứng tới một ít tháng, nếu được đặt trong khoảng không tĩnh lặng, không có gió, không có cử động mạnh:

nguoi nghe si ky dieu khien nhung hon da cung biet thien hinh 6
nguoi nghe si ky dieu khien nhung hon da cung biet thien hinh 7
nguoi nghe si ky dieu khien nhung hon da cung biet thien hinh 8
nguoi nghe si ky dieu khien nhung hon da cung biet thien hinh 9
nguoi nghe si ky dieu khien nhung hon da cung biet thien hinh 10
nguoi nghe si ky dieu khien nhung hon da cung biet thien hinh 11
nguoi nghe si ky dieu khien nhung hon da cung biet thien hinh 12
nguoi nghe si ky dieu khien nhung hon da cung biet thien hinh 13
nguoi nghe si ky dieu khien nhung hon da cung biet thien hinh 14
nguoi nghe si ky dieu khien nhung hon da cung biet thien hinh 15
nguoi nghe si ky dieu khien nhung hon da cung biet thien hinh 16

Kiểm tra Đồng

Khám phá “đảo chiến hạm” Hashima ở Nhật Bản